ผู้ว่า ฯ ขอนแก่น เดินเท้า ซ้อน จยย. ฝ่ารถติดให้ทันเปิดงานวันครู   


16 มกราคม 61 20:12:46

วันนี้ (16 ม.ค. 61)  ที่อาคารแสวงการ วิทยาลัยเทคโนโลยีนครขอนแก่น (มหาวิทยาลัยอีสาน) ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จขอนแก่น นายอดิศักดิ์ มุ่งชู ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น ได้ร่วมกันจัดงานวันครูจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 62 พ.ศ. 2561 ได้มีข้าราชการครู/อาจารย์ ประมาณ 3,000 คน ล้นห้องประชุม เพราะวันนี้เป็นวันครูที่มีความหมายไม่เพียงแต่เฉพาะผู้ประกอบการวิชาชีพครู และผู้ที่อยู่ในวงการศึกษาเท่านั้น แต่มีความหมายกับประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องจากสังคมไทยยกย่องครูเปรียบเสมือนผู้สร้างชาติ เป็นวิศวกรสังคมที่สร้างสรรค์เด็ก และเยาวชนของชาติให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ จิตวิญญาณที่ปลุกปั้นให้เรา เป็นผู้ที่สมบูรณ์ ทั้งพลังปัญญาและพลังจริยธรรม

โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมทางศาสนา พิธีรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น  อ่านสารนายกรัฐมนตรี นายเชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น อ่านสาร รมว.ศึกษาธิการ นายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 อ่านคำขวัญวันครู พ.ศ.2561  เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561  และพิธียกย่องเชิดชูเกียรติครู บุคลากรทางการศึกษา สุดท้ายพิธีมอบโล่/ เกียรติบัตร แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับรางวัลดีเด่น และจับฉลากเพื่อมอบรางวัลแก่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้
 
 
ก่อนที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น จะมาเป็นประธานการจัดงานวันครูจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางด้วยรถยนต์ประจำตำแหน่ง ผวจ.ขอนแก่น จากศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 08.30 น. เพราะงานวันครูฯจะเริ่ม 09.00 น.  โดยมาตามถนนมะลิวรรณเมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงบ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีรถยนต์ติดยาวเหยียด 2-3  กม. บนถนนทั้งสองฝั่ง รถยนต์ไม่สามารถขยับไปไหนได้ เนื่องจากบนถนนเหล่านาดี - บ้านทุ่ม ห่างจากวิทยาลัยเทคโนโลยีนครขอนแก่น(มหาวิทยาลัยอีสาน) ประมาณ 10 เมตร  ได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋ง และคู่กรณีก็ไม่ยอมกัน ขอรอประกันพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจรจาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ทำให้รถเก๋งของ ผวจ.ขอนแก่นต้องติดไปกับรถยนต์บนถนนมลิวรรณ และนั่งรอนานเกือบชั่วโมงเป็นเหตุให้พิธีการการจัดงานวันครู จ.ขอนแก่น ต้องเลื่อนออกไป นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น ซึ่งนั่งอยู่ในรถเป็นเวลานานด้วยความไม่สบายใจเพราะเลยพิธีการเปิดงานวันครูมาร่วมชั่วโมง ท่านจึงตัดสินใจเดินลงจากรถประจำตำแหน่งแล้วเดินด้วยเท้าพร้อมกับเลขาฯ เพื่อขอเปิดงานวันครูฯ เมื่อเดินได้ประมาณ 100 เมตร ก็ได้มีคณะกรรมการจัดงานคนหนึ่งได้ขับขี่ รถ จยย.มารับท่านโดยให้ท่านได้ซ้อนท้ายรถ จยย.เพื่อขอไปเป็นประธานเปิดงานวันครู จ.ขอนแก่น ส่วนเลขาฯก็มีรถ จยย.มารับไปร่วมงานเช่นกัน  
 
 
นายอดิศักดิ์ มุ่งชู ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 กล่าวว่า พวกเราขอชื่นชม นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะประธานการจัดงานวันครู จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 62 ที่ให้เกียรติและให้ความสำคัญของครูในการจัดงานครั้งนี้  ที่เสียสละความสบายความสะดวกลงจากรถยนต์ประจำตำแหน่งมาเดินบนถนน และนั่งรถจักรยานยนต์ เพื่อมาเป็นประธานเปิดงานวันครูจังหวัดขอนแก่น ณ อาคารแสวงการ วิทยาลัยเทคโนโลยีนครขอนแก่น (มหาวิทยาลัยอีสาน) เนื่องจากการจราจรติดหนักมาก และท่านไม่ขอให้มีรถตำรวจนำอีกด้วย พร้อมที่จะเดินและอาศัยรถ จยย. เพื่อเข้าร่วมงานในครั้งนี้จนสามารถดำเนินการไปตามกำหนดการเดิมได้แม้ว่าจะช้าไปบ้างก็ตาม
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS