อำเภอสีชมพูเร่งช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อโคลนถล่มที่อเมริกา (มีคลิป)   


15 มกราคม 61 21:12:27

หน่วยงานในอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ทราบข่าวรุดเยี่ยมให้กำลังใจญาติเหยื่อ โคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย ขณะที่เจ้าหน้าที่พบศพนายพินิจแล้ว ยังเหลือหลานสาวที่ยังไม่พบร่าง

นางนิตยา  บัญญัติตระกูลปาน  อายุ  59 ปี มารดาของนางยุภาวรรณ  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ตี 1 ที่ผ่านมาลูกสาวโทรศัพท์มาหา บอกว่าทีมกู้ภัยได้พบศพ นายพินิจ สามีแล้ว พร้อมกับเปิดภาพถ่ายรวมถึง คลิปวีดีโอ ที่ลูกสาวส่งมาให้ ให้นักข่าวดูถึงสภาพแวดล้อมในพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ  ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการพบ ศพลูกสาวเล่าให้ฟังว่า  เพื่อนรุ่นพี่ชาวไทยที่อยู่ในแคลิฟอร์เนียได้ฝันว่า นายพินิจถูกต้นไม้ใหญ่ทับร่างไว้ บริเวณบ้าน ซึ่งก็ตรงกับที่แม่ ให้หมอดู ดูให้ที่ประเทศไทย  จึงได้ไปบอกกับทีมหัวหน้ากู้ภัย

ซึ่งตอนแรก ก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะต่างประเทศไม่ค่อยเชื่อในเรื่องความฝัน แต่เพื่อความสบายใจของญาติ ทางหัวหน้ากู้ภัย จึงได้พานางยุภาวรรณไปที่บริเวณบ้านและบริเวณต้นไม้ใหญ่ที่ฝันถึง  เมื่อไปถึงนางยุภาวรรณก็บอกกับทีม กู้ภัยว่าเป็นบริเวณนี้  กู้ภัยจึงเริ่มการค้นหาและก็พบร่างของนายพินิจจริง ตามความฝัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลก เป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมค้นหารวมถึงตัวของญาติๆเอง ตอนนี้ก็คงเหลือแต่น้องลิเดียหลานสาววัย 3 ขวบ ก็ได้แต่หวังและภาวนาสิ่งศักดิ์ขอให้เจอในเร็ววันนี้  ในส่วนของการจัดการด้านฌาปนกิจศพ เบื้องต้นตนได้ พูดคุยกับลูกสาวไว้ อาจทำพิธีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด แล้วค่อยนำกระดูกกลับมา ทำพิธีทางศาสนา ที่ประเทศไทย เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการขนย้ายศพค่อนข้างสูง

             

                          
ด้านนายชลิต  วิเศษศิริ  นายอำเภอสีชมพู  พ.ต.อ.กิตติรัชต์  น้อยโพนทอง ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสีชมพู  รท.สมพงษ์  ไชยวงศา ผบ.ร้อย รส. ค่าย ร.8 พัน 2  ได้เดินทางมาเยี่ยม และให้กำลัง ใจกับครอบครัวของนางนิตยา ที่บ้านพร้อมกับสอบถามความคืบหน้า รวมถึงการจัดการในด้านศพและ มอบผ้าห่ม พร้อมกับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัว

                           
นายอำเภอสีชมพู กล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทราบข่าวและมีความ เป็นห่วงเป็นใยจึงได้มอบหมายให้ตนมาเป็นตัวแทนเพื่อพบปะกับครอบครัว  ซึ่งทุกคนขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง  รวมถึงการดำเนินการด้านเอกสารราชการ หรืออะไรก็ตามที่ทางราชการช่วยได้ ขอให้บอกทางอำเภอยินดีอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง.

ss







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS