สนง.จัดหางานขอนแก่น จับมือ เว็บไซต์ jobbkk จัดนัดพบแรงงาน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้หางาน   


15 มกราคม 61 15:35:59

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ เว็บไซต์ Jobbkk.com จัดงาน JOB FAIR นัดพบแรงงาน "เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา" เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ณ ศูนย์การค้าตึกคอม โฆษะ ขอนแก่น
 
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสุชัย บุตรสาระ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นายสุชัย กล่าวว่า “เป็นโอกาสดีสำหรับพี่น้องชาวขอนแก่น เพื่อส่งเสริมการมีงานทำ เป็นพื้นฐานของการพัฒนาระบบขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จังหวัดขอนแก่นเรามียุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนไม่ว่างงาน เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อแรงงาน นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่กำลังสำเร็จการศึกษาและก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่กำลังหางานทำ ได้มีโอกาสพบกับโลกอาชีพที่หลากหลาย ได้พบปะกับผู้ประกอบการและนายจ้าง โดยตรง” 

กิจกรรมรับสมัครงาน ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชน และนิสิตนักศึกษาเป็นจำนวนมาก ทั้งในตัวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง

ทีมงาน JOBBKK ได้สัมภาษณ์ผู้สมัครงานท่านหนึ่ง เผยว่า "เดินทางมาจากจังหวัดนครพนม เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนครพนม ดีใจมากที่มีงานนัดพบแรงงานที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนหน้านี้วางแผนไว้ว่าจะต้องเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อหางานทำ แต่เมื่อทราบข่าวว่ามีงาน ดีใจมากๆ คือจริงๆ ไม่อยากเดินทางไปทำงานไกล อยากทำงานใกล้ๆ บ้าน ต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ แต่เมื่อมีโอกาสนี้ ก็จะใช้ให้คุ้มค่าและให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอบคุณมากๆ ขอบคุณที่จัดงานแบบนี้ ขอบคุณเว็บไซต์ จ๊อบบีเคเค ดอท คอม มากๆ"

ส่วนผู้สมัครงานอีกท่านหนึ่ง ที่เพิ่งเดินออกมาจากบูธรับสมัครงาน เผยว่า "อยู่จังหวัดขอนแก่น จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งใจมางานนี้โดยเฉพาะเพราะเป็นสมาชิกกับทางเว็บไซต์จ๊อบบีเคเคอยู่แล้ว ยิ่งรู้ว่ามีงานนัดพบแรงงาน ก็ไปเตรียมตัวมาพักใหญ่เลย ที่สำคัญคือเมื่อกี๊ทางบริษัทที่เข้าสัมภาษณ์ เขารับหนูเข้าทำงานเลย ขอบคุณมากๆ ดีใจมาก" 

นอกจากกิจกรรมรับสมัครงานแล้ว ภายในงานยังมีการสาธิตอาชีพ ให้กับผู้ที่สนใจอยากเปิดธุรกิจส่วนตัว อาทิ การทำลูกชุบ การทำซูชิ การทำเดคูพาจ การทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน การทำเกี๊ยวซ่า ฯลฯ และมีโครงการ 1 อำเภอ 1 ภูมิปัญญา ร่วมเปิดบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์แต่ละอำเภออีกด้วย อาทิ การทำกะลามะพร้าว การทำหมอนขิด ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้าย การทำมีดอีโต้ เป็นต้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS