ขอนแก่น ไฟไหม้ วอด 3 หลัง เด็ก 2 คน วัย 5-6 ขวบ จุดไฟเล่นตามลำพัง   


14 มกราคม 61 15:06:17

ไฟไหม้บ้านเช่าไม้ 2 ชั้น กลางเมืองขอนแก่น ก่อนลามไปติดบ้านร้างที่ไม่มีคนอยู่ อีก 2 หลัง พบต้นเพลิงเกิดจากเด็กเล็ก 2 คน วัย 5-6 ขวบ อยู่บ้านเพียงลำพัง จุดไฟเล่นเกิดไฟลุก โชคดี มีชาวบ้านช่วยออกมาได้

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น ในซอยอำมาตย์ 3 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีลมแรงทำให้เพลิงไหม้ลุกลามบ้านที่อยู่ถัดไปอีก 2 หลัง วอดทั้งหมด ซึ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่นระดมเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงก็ยังโหมไหม้อย่างหนัก เพราะมีไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ต้องขอกำลังรถดับเพลิงจาก ปภ.เขต 6 มาช่วย โดยเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงลดลงยังเหลือไม้ที่ติดไปยังคุกรุ่นอยู่ แต่สามารถควบคุมไว้ได้ในวงจำกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก

จากการสอบถาม นางเพชรศิริ ตันประยูร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ซอยอำมาตย์ 3 ถนนอำมาตย์ ที่อยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง เล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่า มีตนเป็นเจ้าของ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มี แม่ ลูก และหลานอยู่รวมกัน 4 คน เช่ามานานกว่า 4 เดือน ก่อนเกิดเหตุ มีเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 5 – 6 ขวบ อยู่ตามลำพัง และกำลังเล่นจุดกองไฟซุกซนตามประสาเด็ก จากนั้นไม่นานไฟก็ลุกอย่างรวดเร็ว ตนอยู่ในบ้านได้ยินชาวบ้านตะโกนว่า ไฟไหม้จึงรีบหนีออกมาพร้อมรถยนต์ ส่วนเด็กทั้งสอง มีชาวบ้านช่วยออกมาได้ โชคดีที่ลมซึ่งพัดแรง พัดไปด้านหลังของบ้าน เป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่มาหลายสิบปี

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรี นครขอนแก่น เปิดเผยว่า สาเหตุของไฟไหม้ดังกล่าว ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด คาดว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากบ้านเช่า

ที่มา  http://www.thairath.co.th/content/1176748







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS