กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน มีเด็กไทยชาวขอนแก่น เสียชีวิต จากเหตุโคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย   


14 มกราคม 61 10:54:13

กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน มีเด็กไทยเสียชีวิตจาก เหตุโคลนถล่ม น้ำท่วมเฉียบพลัน ในเมืองซานตา บาร์บาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 คน เร่งค้นหาครอบครัวที่ยังสูญหาย

12 ม.ค.61 น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรณีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ในเมืองซานตา บาร์บาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข้อมูลกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส พบว่า มีรายชื่อคนไทยเสียชีวิต คือ เด็กชายพีรวัฒน์ อายุ 6 ขวบ เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ได้ติดต่อประสานญาติ และครอบครัวในไทย ทำให้ทราบว่า พ่อของ ด.ช.พีรวัฒน์ และลูกสาวอีก 1 คน สูญหายไปจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน ขณะนี้สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิสได้ประสานเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว


 
ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก SiamTown US ได้ลงข้อความอ้างอิง ผู้ที่รู้จักครอบครัวที่บ้านได้รับผลกระทบจากโคลนถล่ม โดยมีข้อความระบุว่า เหตุการณ์ คือ เมื่อเช้าตื่นมาพร้อมเสียงโทรศัพท์จากพี่อ้อ ภรรยาเพื่อนสนิทของสามีกับข่าวร้ายว่า บ้านเขาโดนน้ำป่าพัดบ้านไปทั้งหลังในตอนกลางคืน ขณะที่ครอบครัวกำลังนอนหลับ ซึ่งตอนนี้พบศพลูกชายวัย 6 ขวบและพ่อของสามี ส่วนสามีและลูกสาวยังหาตัวไม่เจอ ส่วนตัวพี่อ้อกับแม่สามีตอนนี้ปลอดภัยดี นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้แถวบ้านของครอบครัวนี้ ก็เกิดไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในอเมริกา

ขอขอบคุณข่าวจาก WorkPoint TV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS