วงจรปิดจับภาพ เด็กประถมที่ขอนแก่น ริอ่านเป็นโจร ขโมยจยย.ทั้งในชุดนักเรียน   


14 มกราคม 61 10:44:25

วงจรปิดจับภาพ เด็กประถมที่ขอนแก่น ริอ่านเป็นโจร เชื่อมีผู้ใหญ่บงการ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jame Jessada โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพเด็กนักเรียนชายชั้นประถมฯ ในเครื่องแบบนักเรียน กำลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีเทา-แดง ด้วยการเข็นออกจากที่จอดรถแล้วรีบจูงหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว   
 


แม้วันนี้จะเป็นวันเด็กแห่งชาติ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธความจริง ที่น่าตกใจว่าทุกวันนี้เด็กหรือเยาวชนบางคนยังหลงผิด ริเป็นโจรแค่ในวัยกระเตาะ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น บางคนถึงขั้นยกตนเป็นหัวหน้าแก๊ง ไม่กี่วันที่ผ่านมาตำรวจ สน.สำเหร่ ก็เพิ่งบุกรวบตัวเด็กชายอายุแค่ 13 ปี กลายเป็นหัวขโมย ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ แล้วนำไปขี่ร่วมแก๊งเด็กแว้น

 

ล่าสุด สร้างความตกอกตกใจในโลกโซเชียล เมื่อมีคลิปเด็กชายดูแล้วน่าจะชั้นประถม สวมชุดนักเรียนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เข็นหนีไปแบบหน้าตาเฉย เรียกว่าเป็นข่าวอึ้ง! รับวันเด็กเลยทีเดียว

จะเห็นว่าเด็กชายยังใส่ชุดนักเรียนอยู่เลย แต่ริเป็นโจรเสียแล้ว ย้อนกลับไปชมคลิปอีกครั้ง คุณผู้ชมสังเกตในวงกลมสีแดง จะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง คาดน่าจะขี่มาส่งเด็กชายเพื่อลงมือก่อเหตุ ส่วนเด็กชายไม่รอช้าตรงดิ่งมายังเป้าหมาย คือ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอพัก ไม่นานเด็กชายก็ลากรถจักรยานยนต์คันที่ถูกใจออกมา เด็กตัวนิดเดียว รถจักรยานยนต์คันใหญ่กว่าเยอะ จึงใช้วิธีเข็นวิ่งหนีหายไปเลย

ทีมข่าวบุกลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นหอพัก ในซอยศรีจันทร์ 39 อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เสียหาย คือ นายเจษฎา สีหาเสน หรือน้องเจมส์ เป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนตัวเองเช่าหอพักแห่งนี้อยู่กับเพื่อนและจะใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีโอ ทะเบียน ขพย 836 อุดรธานี ขี่ไปเรียนทุกวัน ระยะหลังได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น แต่ยังฝากรถจอดไว้ที่หน้าหอพักเช่นเดิม เพราะมักแวะเวียนมาเที่ยวหาเพื่อนอยู่บ่อยๆ วันเกิดเหตุตั้งใจกลับมาเอารถจักรยานยนต์ขี่ไปสอบเช้าวันรุ่งขึ้น แต่ต้องตกใจสุดขีด เพราะรถอันตรธานไปแล้ว จึงรีบไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดกับเจ้าของหอพัก ถึงกลับอึ้ง! ไม่คิดว่าโจรแสบวายร้าย จะกลายเป็นเด็กนักเรียนแค่ชั้นประถม คาดว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการเป็นเด็กนักเรียนรุ่นพี่ ซึ่งเป็นคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง ก็รู้สึกหดหู่ใจ ว่า ทำไมเด็กสมัยนี้ถึงกลายมาเป็นโจรได้ แถมก่อเหตุอย่างชำนาญราวกับเป็นโจรมืออาชีพ ส่วนย่านนี้พบรถจักรยานยนต์หายบ่อยมาก ยังจับคนร้ายไม่ได้ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ทีมข่าวเราไปพูดคุยกับจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น เผยว่าพฤติกรรมของเด็กที่หันมาก่อเหตุอาชญากรรมมากขึ้น ส่วนใหญ่มักมีจิตใจแข็งกร้าว ส่งผลมาจากการเพาะบ่มความรุนแรงทั้งจากครอบครัว รวมถึงเลียนแบบสื่อต่างๆ ทั้งหนังละครยิ่งหากครอบครัวไหนพ่อแม่ไม่มีเวลาดูแลลูก ยิ่งสร้างปัญหา เพราะเด็กช่วงวัยนี้ กำลังเรียนรู้และซึมซับพฤติกรรมทั้งของพ่อแม่หรือคนรอบข้าง  

อย่างที่บอก เด็กอายุน้อย ยังไม่อาจแยกแยะได้ว่าพฤติกรรมไหนถูก หรือผิด เพราะฉะนั้นผู้ที่ใกล้ชิดเด็กทั้งผู้ปกครอง ครู หรือแม้แต่ญาติๆ ไม่ควรแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีให้เด็กเห็น และเลียนแบบได้

ล่าสุด โพสต์ เฟซบุ๊ก Jame Jessada ว่าตำรวจตามพบรถจักรยานยนต์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับผู้ขโมยได้

ขอขอบคุณ
ข่าวจาก ช่อง7, คลิปจาก  เฟซบุ๊ก Jame Jessada

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS