แม่พาลูกสาวเที่ยววันเด็กขอนแก่น ผญบ.แจ้งยากจน อยู่บ้านใกล้พัง วอนช่วยเหลือ   


18 มกราคม 61 10:25:03

สาวใหญ่นามสกุล "หยองเอน" ตกงานเลี้ยงลูกสาววัย 3 ปี ในบ้านใกล้พัง ไม่มีรายได้พาลูกสาวเที่ยววันเด็ก วอนผู้มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ

              เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ม.ค. นายสาหัส นพวัฒน์ อายุ 54 ปี ผญบ.หมู่ 2 บ้านท่อน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น แจ้งกับสื่อมวลชนว่า น.ส.ทนาจิตร หยองเอน (นุ้ย)  อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 2 บ้านท่อน ลูกบ้านตกงานมาอยู่บ้านหลังดังกล่าวที่ใกล้พังพร้อมกับลูกสาววัย 3 ปี / 2 เดือน ชื่อว่า ด.ญ.สุจิตรา  ภูมิพิลา หรือ ดญ.อาย นานร่วม 3 เดือน ไม่มีรายได้ที่จะพาลูกสาวไปร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ และบ้านที่อยู่ก็จะพังมิพังแหล่ ขณะนี้ต้องสู้กับภาวะอากาศหนาวเย็นอย่างมาก จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางให้คนใจบุญมาช่วยสร้างบ้านให้ พร้อมกับหาอาชีพให้ นส.นุ้ยทำเพื่อมีรายได้เลี้ยงลูกสาววัย 3 ปี

              ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์ความจริง พบว่า ได้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งกำลังช่วยกันซ่อมแซมบ้านของ นส.นุ้ยให้อยู่ได้ชั่วคราวไประยะหนึ่งก่อน ซึ่งบ้านมีความยาวกว้าง 4 เมตร ลึก 6 เมตร บ้านสองชั้น หลังคาผุพังหลายแผ่น ชั้นล่างเป็นปูนอิฐบล็อกต่อเติมเป็นห้องนอนสองห้องติดกัน ด้านหลังบ้านก็ว่างเปล่า ภายในบ้านมีเพียงหลอดไฟ 1 หลอด เสื้อผ้าผู้ใหญ่ 2 - 3 ตัว และเสื้อผ้าเด็ก 2 ตัว มีสายไฟและสายยางน้ำประปาต่อมาจากบ้านข้างเคียง

              โดย ด.ญ.อายนั่งเล่นดินอยู่หลังบ้านใกล้กับห้องน้ำที่มีเพียงสังกะสีล้อมรอบ 4 ด้าน ส่วน นส.นุ้ยก็ได้ช่วยเพื่อนบ้านซ่อมแซมบ้านของตนเองที่กำลังใกล้จะพังเพื่อให้อยู่ได้ระยะหนึ่งไปก่อน

              น.ส.นุ้ย บอกว่า ตนเป็นคนเกิดที่บ้านท่อน ตอนเป็นสาวก็ได้ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.เมืองขอนแก่น เมื่อประสบอุบัติเหตุและหายดีแล้วก็ได้ออกจากงานไปรับจ้างทั่วไป ในช่วงนั้นแม่ของตนก็เสียชีวิต กระทั่งได้รู้จักกับพ่อของ ดญ.อาย ก็ตัดสินใจแต่งงานด้วยแบบไม่ต้องจดทะเบียนสมรส โดยมาอยู่ที่บ้านค้อ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นบ้านของพ่อ ดญ.อาย

              เมื่อ ดญ.อายเกิดมาพ่อของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปติดพันหญิงอื่น ไม่ยอมรับผิดชอบตนและลูกสาว พร้อมได้แสดงออกแบบชัดเจนว่าจะพาหญิงคนใหม่เข้ามาอยู่ที่บ้านของเขาด้วย ตนจึงรับไม่ได้ เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมาตนจึงขอเลิกกับพ่อของ ดญ.อาย แล้วพาลูกสาวมาอยู่ที่บ้านแม่ที่ใกล้พังมิพังแหล่ สภาพซอมซ่อไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านก็ไม่มี แถมตนเองต้องตกงานไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ เพราะต้องเลี้ยงลูกสาววัย 3 ปี จึงต้องอยู่บ้านหลังสัปรังเคพร้อมกับลูกสาว โดยอาศัยน้ำไฟข้างบ้าน พร้อมกับขออาหารของลูกสาวจากเพื่อนบ้านมาโดยตลอด จึงคิดสงสารลูกสาวและเป็นห่วงอนาคตของลูกสาวอย่างมาก แม้กระทั่งเป็นวันเด็กคิดอยากจะพาลูกสาวไปร่วมกิจกรรมวันเด็กเพื่ออนาคตของเขา ตนก็ไม่มีหนทางที่จะทำได้ จึงต้องทนสู้ชีวิตแบบไม่มีอันจะกินขอเลี้ยงลูกสาวให้เขามีชีวิตที่ดีในสังคมเท่าที่จะทำได้    

สื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบ

              นายสาหัส นพวัฒน์ ผญบ.หมู่ 2 กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้นำหมู่บ้าน จึงขอคนใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือให้ นส.นุ้ย พร้อมลูกสาววัย 3 ปี ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นแบบพออยู่ได้ โดยขอคนใจบุญส่ง เครื่องอุปโภค-บริโภค นมจืดสำหรับเด็กวัย 3 ปี และ เสื้อผ้ามือ2ให้เด็กผู้หญิง3ขวบด้วย โดยโทรศัพท์ติดต่อมาที่เบอร์ 084/ 6836403 นายสาหัส นพวัฒน์ ผญบ.หมู่ 2 บ้านท่อน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS