จับคาผ้าเหลือง! หลวงพี่หนีคดีฆ่าปาดคอคู่เขยนาน14ปี   


14 มกราคม 61 10:04:28
รวบอดีตพระมหาสึกมามีเมียทำฟาร์มวัว ทะเลาะกับคู่เขยที่แอบขโมยต้นไม้พะยูงในที่นาไปหลายครั้ง ใช้มีดพร้าปาดคอตายในกระท่อมหลบหนีไปทำงานที่ภาคใต้  กลับมาบวชรอบสองที่ จ.สกลนครจึงถูกจับกุมคาผ้าเหลืองหลังจากหนีมา 14 ปี
เมื่อเวลา 17 .00 น. วันที่ 13 ม.ค.  พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสุ รอดพิทักษ์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4  พ.ต.ท.จีระวัฒน์   โพธินา รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.เดชชาติ แก้วมูลมี สว.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน 2บก.สส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสันดร หรือ อ๊อด ศรีกงพาน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 880 / 2547 ลงวันที่ 30 มิ.ย. 2547 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย” มาสอบสวนที่บก.สส.ภ.4 

พล.ต.ต.ยรรยง กล่าวว่า  ผู้ต้องหาคือนายสันดรยอมรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2547 ได้ใช้อาวุธมีดฟันทำร้ายนายสนิท  แป้นจันทร์  ขณะที่ถูกฆ่าตายอายุ 48 ปี สามีของน้องภรรยานายสันดร ที่เป็นคู่เขยและอยู่บ้านใกล้กันกับนายสันดร โดยมีบาดแผลที่ใบหน้าและลำคอจนเกือบขาดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุที่กระท่อมนาหมู่บ้านคำค้อ ต.หัวนาคำ  อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี  จากนั้นได้หลบหนีไป โดย สภ.ศรีธาตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติออกหมายจับนายสันดร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาขึ้นบัญชีตามประกาศสืบจับของ ตร.ซึ่งมีรางวัลนำจับ 50,000 บาท  และจากการสืบสวนทราบว่า นายสันดรได้หลบหนีการจับกุมและพรางตัวโดยได้บวชเป็นพระภิกษุจำวัดที่วัดโพธิ์ชัย ต.พรรณา อ.พรรณนิคม จ.สกลนคร แลในเช้าวันที่13ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบเห็นนายสันดรบวชเป็นพระภิกษุอยู่ในวัดโพธิ์ชัยจึงได้เข้าจับกุม และทำการสึกในวัดดังกล่าว หลังจากหลบหนีคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนามานานถึง 14 ปี 
ในส่วนนายสันดร ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเคยเป็นพระภิกษุสงฆ์มีตำแหน่งเป็นพระมหาอยู่ที่วัดในเขตพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และในปี 2541 ได้ลาสิกขาบทเพื่อมาแต่งงานกับภรรยาที่ จ.อุดรธานี โดยประกอบอาชีพทำฟาร์มเลี้ยงวัว และทำนาไปด้วย  เมื่อผู้ตายที่เป็นคู่เขยและมีที่นาติดกันได้เข้ามาขโมยไม้พยุง ไม้เต็ง หลายครั้ง บางครั้งยกต้นไปก็มี ตนจึงได้ไปต่อว่าอย่าทำอีก หลังจากนั้นตนกับผู้ตายก็มีปากเสียงกันมาโดยตลอด ในวันเกิดเหตุผู้ตายเมาสุราเข้ามาหาเรื่องตนและจะทำร้ายด้วยมีด เมื่อตนถือมีดพร้าอยู่ในมือจึงได้ป้องกันตัวเองโดยใช้มีดพร้าฟันเข้าไปที่บริเวณใบหน้าและลำคอ จนล้มลง จากนั้นได้หลบหนีไปทำงานที่เกาะสมุย และสถานที่ต่างๆทางภาคใต้ กระทั่งอายุมาก นายจ้างไม่รับเข้าทำงานต่อ จึงกลับมาบ้านและบวชพระภิกษุอีกครั้งก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS