วันเด็กขอนแก่นเน้นสร้างแรงบันดาลใจให้เป็นคนดี มีคุณธรรม สืบสานงานของประเทศ   


13 มกราคม 61 14:52:24

วันเด็กที่ขอนแก่นคึกคักหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมหลากหลาย เพื่อให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจที่จะเป็นคนดี มีคุณธรรม รู้จักประโยชน์ของระบบโซเซียลมิเดีย ร่วมก้าวสู่การพัฒนาไทยแลนด์ 4.0
 
เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 13 ม.ค. ที่สนามฟุตบอล มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 จ.ขอนแก่น โดยมี พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ .23 นายเชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 จ.ขอนแก่น จัดงานครั้งนี้ขึ้นมา โดยใช้แนวคิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ในยุคประเทศไทย 4.0"
 

 
ซึ่งเด็กๆ ให้ความสนใจถ่ายภาพบนรถถังเบา 32 สติงเรย์ ม.6พัน 6 จำนวน 4 คัน อย่างคึกคักเช่นเดียวกับทุกปี พร้อมกับมีรถตำรวจทางหลวงให้เด็กและเยาวชนขึ้นไปนั่ง และลองจับพวงมาลัย นอกจากนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น ได้นำ หุ่นยนต์ดับเพลิง รถบันไดหอน้ำ รถกู้ภัย มาให้เด็กได้ทดลองและสาธิตวิธีการใช้ ยังมีห้องประกาศข่าวเด็ก และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยขอนแก่นได้จัดห้องส่งจำลอง ที่ มทบ.23   และยังมีการแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนต่างๆในงานครั้งนี้อีกด้วย พร้อมกับมีของรางวัลแจกอย่างมากมาย
 
       
ทำให้วันนี้เป็นวันที่เด็กๆ ต่างมีรอยยิ้ม เด็กหลายคนกล่าวด้วยสีหน้าแจ่มใสว่า รอคอยวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งมีเพียงปีละครั้ง แต่เป็นวันที่เด็กได้รับสิทธิพิเศษทำให้ชอบมาก นอกจากได้ร่วมเล่นเกม ตอบคำถามรับรางวัล ยังมีโอกาสในการแสดงออกถึงความสามารถพิเศษต่างๆ บนเวที และได้ถ่ายภาพในสถานที่ซึ่งปกติไม่สามารถเข้าไปถ่ายภาพได้โดยไม่ได้รับอนุญาต หากเป็นไปได้เด็กๆ อยากให้มีการจัดงานวันเด็กปีละ 3-4 ครั้ง
 
 
ต่อมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาต้อนรับเด็กและเยาวชน ที่ได้ขอเข้ามาเยี่ยมชมศาลากลางจังหวัดจอนแก่นจำนวนมาก เพื่อขอชมหน่วยงานต่างๆ และห้องทำงานของ ผวจ.และขอนั่งโต๊ะทำงานของ ผวจ.ขอนแก่น และ โรงแรมโฆษะขอนแก่น ได้มีกิจกรรมวันเด็ก โดยได้มีรถถัง 1 คัน มาจัดแสดงโชว์ที่หน้าโรงแรม พร้อมกับจัดให้เด็กได้แสดงออกบนเวที มีของรางวัลมากมาย ส่วนที่ บก.ตชด.ภาค 2 ได้จัดโชว์ฮอลิคอปเตอร์ ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย และ โชว์อาวุธปืน เอชเค 33 อาร์พีจี 2 เอ็ม 79 โดยมีเด็กๆให้ความสนใจอย่างมาก
 
 
และ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง  ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น   มหาวิทยาลัยราชมงคล วิทยาเขตอีสาน จังหวัดขอนแก่น   และ ธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ก็ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 เช่นกัน
 
 
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ประการสำคัญเพื่อให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจที่จะเป็นคนดี มีคุณธรรม มาสืบสานงานของประเทศในตำแหน่งต่างๆเพื่อพัฒนาประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป โดยปีนี้จะเน้นให้เด็กกล้าแสดงออก และ รู้จักประโยชน์ของระบบโซเซียลมิเดีย เพื่อร่วมก้าวสู่การพัฒนาไทยแลนด์ 4.0 จึงต้องมุ่งให้เด็กและเยาวชนได้เข้าใจในทิศทางการพัฒนาประเทศสู่ยุคเทคโนโลยี โดยเด็กและเยาวชนจะเป็นพลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคตตลอดไป
       







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS