โดนแล้ว! ขนส่งเต้น ชี้โทษหนัก ปล่อยครอบครัวลงกลางทาง อ้างเด็กร้องไห้ดัง   


10 มกราคม 61 20:50:42

กรมขนส่ง เต้น สั่งสอบสวนกราวรูด พนักงานปล่อยผู้โดยสารลงรถ อ้าง เด็กร้องไห้ดังส่งเสียงรบกวนผู้โดยสาร และพนักงานขับรถคนที่ 2 ชี้ เอาเปรียบผู้โดยสาร เบื้องต้นโดนโทษปรับ 5 พัน ผู้ประกอบการโดนด้วยทั้งปรับเงิน แถมอาจโดนพักใบอนุญาต

วันที่ 9 ม.ค. นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ กรณี นายมงคล ทองโบราณ พร้อมด้วยภรรยา และลูกชายอีก 2 คน ที่ถูกรถ บขส. เส้นทางสายกรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ลงระหว่างทาง ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค. เนื่องจากว่าเด็กร้องเสียงดัง รบกวนการหลับของพนักงานขับรถคนที่ 2 รับไม่ได้กับเหตุการณ์ จนภรรยาเสียใจจนร้องให้ โดยยืนยันว่า กรมการขนส่งทางบก ไม่นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้ขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินการเรียกพนักงานขับรถ และผู้ประกอบการมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสาร ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายขนส่งทางบก เบื้องต้น มีระวางโทษ ปรับเงินพนักงานขับรถ 5,000 บาท ขณะที่ผู้ประกอบการรถมีความผิดเช่นกัน มีโทษปรับเงิน 50,000 บาท พร้อมพักใบอนุญาต ส่วนจะเป็นเวลาเท่าใด 7 วัน 15 วัน 30 วัน ขึ้นอยู่กับความผิดที่เกิดขึ้นจริง และผลการสอบสวน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเฉียบขาดแล้ว

อธิบดีกรมขนส่งทางบก ยังกล่าวถึงเหตุที่ต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะความผิดดังกล่าวต้องครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการเดินรถ เพราะเห็นว่าหากเอาผิดแต่พนักงานขับรถเพียงอย่างเดียว ก็อาจจะไม่เกิดความหลาบจำ จึงต้องเอาผิดไปถึงผู้ประกอบการด้วย เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/1172603







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS