เทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวาง เริ่มแล้ววันนี้ ถึง 16 ม.ค.นี้   


10 มกราคม 61 15:31:11

ช่วงค่ำวานนี้ (9 ม.ค.) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ขบวนนางรำกว่า 1,000 ชีวิตร่วมกันรำบวงสรวงแม่พระโพสพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายในงาน เทศกาลไก่ย่างและประเพณีบุญกุ้มข้าว ประจำปี 2561 ของอำเภอเขาสวนกวาง โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิดงาน

สำหรับเทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวางจัดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากไก่ย่างเขาสวนกวางเป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานตำนานไก่ย่างเขาสวนกวางให้คงอยู่ และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น


ขณะเดียวกันต้องการส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจ และหวงแหนคุณค่ามรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้ แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเขาสวนกวาง ซึ่งในปีนี้จัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2561 ภายในงานมีการแสดงมหรสพ ตลาดประชารัฐ สินค้าต่างๆ และไก่ย่างจากร้านชื่อดังให้ได้เลือกซื้อ

ด้านนายรุจ รังษี นายอำเภอเขาสวนกวาง กล่าวว่า ไก่ย่างเขาสวนกวางมีตำนานและเป็นวิถีชีวิตของผู้คนชาวเขาสวนกวางจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 60 ปี ปัจจุบันไก่ย่างเขาสวนกวางมีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ไก่ย่างเขาสวนกวางถือเป็นสินค้าโอทอประดับ 5 ดาวของอำเภอเขาสวนกวาง 
“ไก่ย่างเขาสวนกวางมีลักษณะโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือจะย่างไก่ทั้งตัว ใช้ไม้ไผ่ตงคีบไก่ หัวไก่จะชี้ขึ้นฟ้า แต่ละเดือนจะมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนตัว สร้างรายได้ให้อำเภอเขาสวนกวางหลายล้านบาทต่อปี” นายรุจกล่าว

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก mgronline https://mgronline.com/local/detail/9610000002728







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS