ผลปัสสาวะ "เสก โลโซ" พบสารเสพติด ทนายหวั่นไม่ได้ประกันตัว   


3 มกราคม 61 13:31:41

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลตรวจปัสสาวะของเสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย จากสถาบันนิติวิทยาศาตร์ โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าผลปัสสาวะเป็นสีม่วง มีตัวยา 2 ชนิด คือ เมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทไอซ์ หรือ ยาบ้า และ MA, MD อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1 

สำหรับเมทแอมเฟตามีน จัดว่าเป็นยาที่มีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทหากใช้อย่างถูกต้อง สามารถทำให้ร่างกายรู้สึกกระตือรือร้น หากใช้ยาชนิดนี้เป็นเวลานานจะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย โดยเฉพาะต่อระบบประสาท สภาพจิตใจ ระบบการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด ตัวยานี้จะทำให้รู้สึกวิตกกังวล และอาการจะเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ

ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว กำลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาตร์ เพื่อนำผลดังกล่าวมาประกอบสำนวนคดี พร้อมแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ห้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายเพิ่มเติมกับเสก โลโซ ต่อไป

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่เมื่อวานนี้ เสก โลโซ ได้เดินทางถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจ สภ.พรหมคีรี ได้ควบคุมตัว นายเสก โลโซ มาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และได้ถูกนำตัวส่งไปยัง สภ.พรหมคีรี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและพิมพ์ลายนิ้วมือ และถูกคุมขัง ตลอดคืนที่ผ่านมาเสกไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใดได้มีการพูดคุยกับตำรวจที่เฝ้าห้องขังตามปกติ
 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 ม.ค.2561) ตำรวจ สภ.พรหมคีรี ใด้นำตัวเสก โลโซ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งหน้าตาเสก โลโซ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำพิจารณาจากศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งว่าที่ร้อยตรี มงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความเตรียมเงิน 100,000 บาท เพื่อขอยื่นประกันตัว โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ค่อนข้างหนักใจในคดีนี้ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้ประกันตัว ซึ่งเสก โลโซ มีอาการเครียดมาก

ด้านนายสำเริง กรดกลางกั้น ไวยาวัจกรวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี นำหลักฐานหนังสือเป็นลายมือของเสก โลโซเองที่เขียนถึงพระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม มามอบให้กับทนายความเพื่อเป็นหลักฐานต่อสู้คดี 
ส่วนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจใด้นำตัวนายทวีวัฒ พหุพฤก อายุ 56 ปี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เป็นเพื่อนเสก โลโซ ที่เป็นคนที่รับฝากปืนไว้ หลังจากเสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งฟ้องศาลนครศรีธรรมราช 

ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับในประเด็นที่มีการพูดกันเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ยิงขึ้นฟ้านั้นเป็นของบุคคลมีสีหรือไม้ ในชั้นนี้ยังไม่ขอยืนยัน ซึ่งอยู่ในชั้นสืบสวน ว่าอาวุธปืนเป็นของใคร และเตรียมออกหมายเรียกผู้ที่เป็นเจ้าของอาวุธปืนมารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบสวนในเชิงลึกเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 
ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่าบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจากถูกลูกกระสุนปืน แต่หากมีก็ให้มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อที่จะได้ดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้กับประชาชนที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือขาดสติในการกระทำ ที่นอกจากผิดกฎหมายแล้วยังทำให้คนอื่นเดือดร้อน

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก ครอบครัวข่าว http://www.krobkruakao.com/local/59925







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS