ชาวขอนแก่นประมาณ 2,000 คน ทำบุญตักบาตรรอบศาลหลักเมืองเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561   


1 มกราคม 61 11:08:00

 

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 1 ม.ค.ในสนามศาลและรอบศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายสุชัย  บุตรสาระ นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม  รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.อัครเดช  บุญเทียม ผบ.มทบ.23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  ข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่า ประมาณ 2,000 คน พร้อมกันในสถานที่ดังกล่าว เพื่อร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2561 โดยมี พระเทพกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พระเถระ 20 รูป และพระภิกษุ สามเณร 199 รูป ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นมารับบิณฑบาต ประธานฝ่ายสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และความผาสุกของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นตลอดปี 2561 

 

 
 
นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวจ.ขอนแก่น ได้จัดงานประเพณีทำบุญตักยบาตรวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกปี ถือเป็นวัฒนธรรมประเพณี ที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และความผาสุกของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น
 
 
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันที่ 1 ม.ค.ของทุกปี  คือวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันแรกแห่งการเริ่มต้นชีวิตใหม่ รวมทั้งเป็นโอกาสดีที่จะทบทวนถึงการดำเนินชีวิตในปีที่ผ่านมา ว่าเราได้กระทำคุณงามความดีอันใดบ้าง และเพียรกระทำความดีนั้นต่อไป ในขณะเดียวกันหากมีข้อบกพร่องใดก็ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
 
"กิจกรรมที่ประชาชนส่วนใหญ่นิยมทำในวันขึ้นปีใหม่ ได้แก่ การทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดีในศักราชใหม่ รวมทั้ง มีการกราบขอพรจากผู้ใหญ่ การมอบของขวัญ การส่งบัตรอวยพรให้แก่กัน ตลอดจนจัดกิจกรรมรื่นเริงในหมู่ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือ ตามหน่วยงานต่างๆ นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS