ขอนแก่นสรุปอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 61 ช่วง 28 ธ.ค. - 30 ธ.ค. ตายแล้ว3ราย   


31 ธันวาคม 60 16:14:31

ขอนแก่นสรุปอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ช่วง 28 ธ.ค. - 30 ธ.ค.  เกิดอุบัติเหตุ 40 ครั้ง บาดเจ็บ 41 ราย  ตาย 3 ราย ขอความร่วมมือ "จิตอาสา"ทุกหมู่บ้านสอดส่องเฝ้าระวังผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง "เมาแล้วขับ" เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอีก
 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า  ที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น โดยมี  นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายอภิชัย  จำปานิล หน.สนง.ปภ.ขอนแก่น นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และคณะกรรมการศูนย์ฯ เข้าร่วมประชุม  
 

 
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันอุบัติเหตุฯ ขอนแก่นได้สรุปสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 วันที่  30 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 17 ครั้ง บาดเจ็บ 16 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย เมื่อสะสม 3 วัน (ระหว่างวันที่ 28 - 30 ธ.ค. 2560) มีอุบัติเหตุสะสม 40 ครั้ง บาดเจ็บสะสม 41 ราย  (ชาย 33 ราย หญิง 8 ราย) มีผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย (ชายทั้งหมด) ซึ่งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 1. อ.บ้านฝาง 4 ครั้ง 2.อ.หนองเรือ 3 ครั้ง 3.อ.ชุมแพ 3 ครั้ง 4.อ.น้ำพอง 2 ครั้ง 5.อ.พล 2 ครั้ง 6.อ.ภูเวียง 1 ครั้ง 7.อ.หนองสองห้อง 1 ครั้ง 8.อ.ภูเวียง 1 ครั้ง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิต คือ เมาสุรา,ไม่สวมหมวกนิรภัย,มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และขับรถเร็วกว่ากำหนด

 

นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.ขอนแก่น ได้สรุปผลการดำเนินงานในช่วงวันที่ 28 ธ.ค. - 30 ธ.ค. 2560 ให้ทราบว่าบนถนนมิตรภาพขาเข้าจาก อ.พล - อ.น้ำพอง การจราจรค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะมีปริมาณรถค่อนข้างมากจึงมีบางช่วงรถติดสะสมเพราะมีการก่อสร้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไม่ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ โทรไม่ขับ และมีการใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และแต่ละจุดตรวจช่วยสกัดรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง
 
 
"ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์ฯ เน้นย้ำความเข้มแข็งในมาตรการทางด้านสังคมและชุมชนโดยนำแนวทางประชารัฐมาใช้เป็นกลไกในการควบคุมปัจจัยเสี่ยง เช่น การตั้งจุดบริการชุมชน โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ผญบ. แกนนำชุมชน อาสาสมัครต่างๆ และใช้สถาบันครอบครัวในการเฝ้าระวังตักเตือนบุคคลในครอบครัว และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบการเคาะประตูบ้าน ตลอดจนเชิญชวน"จิตอาสา" เราทำความดีด้วยหัวใจ เข้ามามีส่วนร่วมในการสอดส่องเฝ้าระวังผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง พร้อมกับขอความร่วมมือให้ สภ.ทุกอำเภอใน จ.ขอนแก่นให้ความสำคัญกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากเมาแล้วขับ โดยตำรวจต้องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทางลมหายใจกับผู้ขับขี่ทุกราย เพื่อให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 น้อยที่สุด ไม่มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขึ้นมาอีก" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว .
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS