นักท่องเที่ยวฉลองหยุดยาวรับปีใหม่ 61 แห่สัมผัสไม้เมืองหนาวในสวนพรรณไม้ - ทานตะวัน ในเมืองขอนแก่น   


30 ธันวาคม 60 12:24:10

 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ธ.ค. ที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ถ.จอมพล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ได้มีการจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ ประจำปี 2560 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561  ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดแสดงดอกไม้นานาชนิดกว่า 200,000 ดอก ในพื้นที่แสดง 19 โซน โดยเฉพาะพืชเมืองหนาวอย่างดอกทิวลิป และลิลลี่ ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวมาร่วมถ่ายรูปเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก
 


 
นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดขอนแก่นมีสภาพอากาศหนาวเย็นและเป็นช่วงเทศกาลฉลองปีใหม่ 2561  จึงมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1.8 แสนคน เข้ามาเที่ยว "มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 2560" ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเที่ยวชมดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ที่กำลังออกดอกตูมสวยงามอย่างมากในมหัศจรรย์พรรณไม้ฯ พร้อมกับถ่ายภาพกับพันธุ์ไม้ถิ่นอีสาน ในงานนี้อีกด้วย
นอกจากนี้ ไม่ห่างไกลจากสถานที่จัดมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่นมากนัก ด้านทิศตะวันออกของสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้างในที่ดิน 40 ไร่ ได้มีดอกทานตะวันกว่า 120,000 ต้น บานเหลืองอร่ามรับแสงตะวันเป็น "ทุ่งทานตะวัน" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่กลางเมืองขอนแก่นขึ้นมาเป็นปีแรก และ เทศบาลนครขอนแก่นจะต้องจัดขึ้นมาทุกปีเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองขอนแก่นตลอดไป.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS