แรงงานหนุ่มสาวแน่น บขส.ขอนแก่นต่อคิวยาวเหยียดกลับบ้านฉลองปีใหม่ 2561   


30 ธันวาคม 60 12:00:51

              บรรยากาศใน บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ธ.ค. ได้มีผู้ใช้แรงงานหนุ่มสาวจำนวนมากที่ทำงานใน กทม. หลายจังหวัดในเขตปริมณฑล พากันมาที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อมาขอซื้อตั๋วโดยสารรถประจำทางที่จะไป จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร มหาสารคาม อุดรธานี หนองคาย สกลนคร และ จ.นครพนม อย่างเนืองแน่น โดยพากันต่อคิวในช่องขายตั๋วของแต่ละจังหวัด และทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้จัดรถบัสโดยสารประจำทางในแต่ละจังหวัดให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ใน บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพราะทุกคนต้องการไปทำบุญฉลองปีใหม่ 2561 ที่บ้านเกิดของตนเอง

              ทั้งนี้ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น นายวิโรจน์ วิระยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้มาตรวจเยี่ยมประชาชนที่มาใช้บริการขึ้นรถโดยสาร ที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ที่มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นจำนวนมากได้พากันมาจากสถานที่ตนเองทำงานอยู่มาที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 เพื่อต่อรถโดยสารไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยจะมีอาคาร 1 และ อาคาร 2 ได้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลและบริการให้ความสะดวกตลอดเวลา พร้อมกับ พ.ต.อ.นพดล  เพชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.ภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร / ตำรวจ มาดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

              นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 และมีแห่งเดียวในจังหวัดได้มีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทาง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเองฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก เนื่องจากสถานีขนส่งแห่งนี้ มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ และรถโดยสารธรรมดาที่ไปในหลายจังหวัดในประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้จุดจำหน่ายตั๋วเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มายืนต่อคิวรอซื้อตั๋วตลอดทั้งวัน ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางต่างก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางการเดินรถ ให้กับผู้ที่มาใช้บริการอย่างทั่วถึง ทั้งนี้คาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 20,000 คน โดยในช่วงเดินทางก่อนปีใหม่ ทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้เพิ่มเที่ยวรถให้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นการเพิ่มบริการรถโดยสารจากวันละประมาณ 100 เที่ยว เป็นวันละ 150 เที่ยว .







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS