พบแหล่งท่องเที่ยว จุดพักรถเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ ที่ขอนแก่น ช่วงเดินทางปีใหม่   


29 ธันวาคม 60 13:35:13


 

จุดพักรถเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ ชมแปลงสาธิต ชิมผัก-ผลไม้ออแกนิคสดถึงต้น ด้วยดีไซน์สุดหรูคล้ายกับประเทศอังกฤษ พร้อมขบวนรถไฟโบราณอายุกว่า 200 ปี อร่อยกับไอศครีม 6 รสชาติพิเศษของเมืองขอนแก่น หนึ่งเดียวในอีสาน

วันที่ 29 ธ.ค. 60 บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มมีสภาพการจราจรที่หนาแน่นมากขึ้น มาตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เนื่องจากส่วนใหญ่ต่างพากันทยอยเดินทางกลับกันอย่างต่อเนื่องแล้ว ส่งผลให้สภาพการจรจรในเส้นทางสายหลักประตูมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานตอนบน อย่างถนนมิตรภาพ มีสภาพการจราจรที่หนาแน่น แต่ยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ได้มีการจอดรถเพื่อหยุดพักตามจุดพักรถต่างๆ ทั้งที่สถานีบริการน้ำมัน จุดบริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐที่จัดเตรียมไว้ในมาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ แต่มีอยู่อีกที่หนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักเดินทางอย่างมากที่มาใช้บริการในการพักรถ รับประทานอาหาร เข้าห้อน้ำ รวมทั้งการเที่ยวชมความสวยงามเชิงเกษตรริมถนนอย่างมาก คือที่ ออร่า ฟาร์ มที่ตั้งอยู่บริเวณริม ถ.มิตรภาพ ก่อนถึง อ.เขาวสนกวาง จ.ขอนแก่น เส้นทางมุ่งหน้าไป ยัง จ.อุดรธานี ที่มีปริมาณนักท่องเที่ยวและนักเดินทางมาใช้บริการจุดพักรถอย่างมากเช่นกัน


 
และที่สำคัญจุดพักรถแห่งนี้ยังคงมีการเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนจะสามารถพักรถ ตามปกติทั่วไปแล้วยังสามารถที่รับประทานอาหารผักและผลไม้ออกแกนิค ได้อย่างสดๆ รวมไปถึงการเรียนรู้การทำไอศครีมแบบแฮนด์เมค หรือแม้กระทั่งเรียนรู้การทำปศุสัตว์ด้านโคนม ได้ทั้งระบบ ซึ่งเจ้าของฟาร์มแห่งนี้ได้เนรมิตตพื้นที่ 15 ไร่ให้เป้นสถานที่ท่องเทียย่วและจุดพักรถที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น ในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายอริยาบถ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายประเสริฐ โพธิ์ไพฑูรย์ เจ้าของ ออร่า ฟาร์ม กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวแลละนักเดินทางทยอยมาขอใชช้บริการที่ฟาร์มแห่งนี้ในการเป็นจุดพักรถ จุดพักผ่อน เข้าห้องน้ำ หรือรับประทานอาหารกันตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นจุดจอดที่ตั้งอยู่ระหว่างทางในเส้นทาง ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าไปยัง จ.อุดรธานี เดิมพื้รที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ครอบครัวนั้นทำปศุสัตว์ในการเลี้ยงโคนมท้ะงระบบและการผลิตอาหารสัตว์ แต่ด้วยความชื่นชอนโดยส่วนตัวในการที่จะต่อยอดผลผลิตด้านการเกษตรและพื้นที่แห่งนี้เหมาะสมในการทำเป้นจุดพักรถ จึงได้ใช้พื้นที่ 15 ไร่จัดทำเป็นฟาร์มและจุดพักรถ ทั้งยังคงเป้นแหล่งท่องเทีย่วเชิงเกษตรที่น่าสนใจ ที่สามารถขอรับบริการได้ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง และที่สำคัญตั้งติดกับ ถ.มิตรภาพอีกด้วย
 
“พื้นที่ 10 ไร่ ด้านหน้าของฟาร์ม มีการจำลองเมืองคออสวิลล์ ของอังกฤษมาไวว้ที่นี่ มีการจัดวางพื้นที่ให้เป้นสัดส่วน ทั้งจุดบริการอาหาร ที่มีให้บริการทั้งอาหารอีสาน อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว น้ำดื่ม ชา และ กาแฟ รวมไปถึงเสต็ก ที่วัตถุดิบนั้นมาจากการฟาร์มออแกนิคของฟาร์มั้ทหมด ,พื้นที่จุดพักคอย จอดรถและให้บริการทัวร์ ที่มีการจัดทำอาคารเอนกประสงค์หรือดดมขนาดใหญ่ 2 ชั้น ไวว้คอยให้บริการ มีการให้บริการห้องน้ำกว่า 30 ห้อง และที่เป็นไฮไลท์ของฟาร์มของเราก็คือ สถานีรถไฟออร้า ฟาร์ม ที่มีการนำขบวนรถไฟโบราณที่มีอายุกว่า 200 ปี ซึ่งเป็นแบบใช้ไม้เป็นเชื้อเพลิงกับขบวนรถจริง ทั้งหมดยังคงสามารถใช้งานได้จริง มาจัดแสดงเพื่อให้นักท่องทีย่วได้ถ่ายภาพและสัมผัสถึงงความเป็นเมืองแห่งดอกไม้ เมืองแห่งเกษตรกรรมและเมืองแห่งสุขภาพที่นำมารวมไว้ที่นี่ทั้งหมด”


 
นายประเสริฐ กล่าวต่ออีกว่า นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาขอรับบริการที่ออร่า ฟาร์ม นั้น เมื่อมาถึง จะได้พบกับสถานีรถไฟที่เป็นจุดเด่น ร้านจำหน่ายไอศครีม เบนิโต ที่เป็นไอครีม แฮนด์เมค ที่นำผลผลิตของฟาร์มมาต่อยอดและเพิ่มมูลค่าทางการค้า ที่นอกจากการทำรสชาติ 26 รสชาติ ทั่วไปของไอศครีมที่ทุกคนชื่นชอบแล้วยังคงมีไอศครีม 6 รสพิเศา ที่ทำขึ้นและจำหน่ายเฉพาะที่ขอนแก่นเท่านั้น และได้รับความสนใจจากนักท่องเทีย่วอย่างมากในการมาลิ้มลองรสชาติ คือ รสมะม่วงบ้านแฮด,รสข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มบ้านฝาง,รสนมสดเขาสวนกวาง,รสลูกหม่อน ชนบท,รสชาใบหม่อนชนบทและรสข้าวโพดหวาน ชุมแพ ที่เป็นการนำผลผลิตในท้องถิ่นมาทำเป้นไอครีมจำหน่ายที่นี่ที่เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ บริเวณด้านหลังอีก 5 ไร่นั้นนักท่องเทีย่วยังคงสามารถเที่ยวชมและเรียนรู้การเลี้ยงโคนม และแปลงผักออแกนิค ของทางฟาร์ม ได้อย่างใกล้ชิดและยังคงร่วมกิจกรรมต่างๆที่ฟาร์มนั้นได้กำหนดไว้ได้ด้วยตนเองอีกด้วย

ที่มา สยามรัฐออนไลน์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS