ทุ่งทานตะวัน1.2แสนต้นใน40ไร่บานกลางเมืองขอนแก่น (มีคลิป)   


25 ธันวาคม 60 05:54:47

ต้นทานตะวันกว่า 1 แสนต้น ได้ออกดอกบานสวยงามกลางเมืองขอนแก่น นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปถ่ายรูป เป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ใจกลางเมืองขอนแก่น

 

 

 
ที่บริเวณทิศตะวันออกของบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ต้นทานตะวันจำนวน 1.2 แสนต้น ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ขอนแก่น และเทศบาลนครขอนแก่น ได้ปลูกไว้บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ขณะนี้ต้นทานตะวัน ได้อกดอกสีเหลืองสวยงามไปทั่วบริเวณ ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจร ผ่านไปมาได้แวะลงมาถ่ายรูปกับดอกทานตะวันที่กำลังออกดอกสีเหลืองบานสวยงาม ทำให้ตลอดทั้งวันมี ประชาชนสนใจแวะมาถ่ายรูปจำนวนมาก

 

นางสาวมุจรินท์  ชัยนา และนางสาวขนิษฐา แสนสีมนต์ บอกเป็นเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ จังหวัดขอนแก่นมีทุ่งดอกทาน ตะวัน บานใจกลางเมืองขอนแก่น เพราะเคยเห็นแต่ในจังหวัดทางภาคกลาง และต้องเดินทางไปชมแต่ที่ทุ่งดอกทานตะวันบึงทุ่งสร้างแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ไม่ต้องเดินทางไกลนอกจากจะชมความงามดอกไม้ ภายในงานมหัศจรรย์พรรณไม้แล้ว ขับรถห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร ก็จะพบกับทุ่งดอกทานตะวัน ที่สวยไม่แพ้ ที่ใดในประเทศไทย ขอชวนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาเที่ยวความ งามของทุ่งดอกทานตะวันที่บึงทุ่งสร้างแห่งนี้


 
ด้านเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ขอนแก่น บอกว่า ต้นทานตะวันแห่งนี้ คาดว่า จะออกดอกเบ่งบานสวยงาม ไปอีกประมาณ 1เดือน จากนั้นต้นก็จะโรยจามอายุไขของต้นทานตะวัน และในช่วงนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการออกมาชมความงามของดอกทานตะวัน.?

แผนที่ไปทุ่งทานตะวันบึงทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่นแผนที่ไปทุ่งทานตะวันบึงทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS