ดอกไม้บานแล้ว! ปีใหม่ปีนี้ ไม่ควรพลาดมาเที่ยวงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น   


19 ธันวาคม 60 21:47:57

บนพื้นที่กว่า 65 ไร่ ที่บริเวณบึงทุ่งสร้างถูกเนรมิตให้เป็นพื้นที่จัดงาน มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ต่อเนื่องมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้ แต่ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จนทำให้ทางจังหวัดและเทศบาลนครขอนแก่น เร่งทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของขอนแก่น โดยทีมงานมืออาชีพจากสวนนงนุช จากพัทยา เลยทีเดียว


 
วันแรกที่เปิดตัวดอกไม้อาจจะยังไม่บาน จึงอาจดูไม่ตื่นตาตื่นใจมากนัก แต่ตอนนี้ดอกไม้เริ่มบานแล้ว และในช่วงปีใหม่จะบานสะพรั่งแน่นอน ปีนี้ใหม่ จึงขอเชิญชวนทั้งชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวชมกัน

สำหรับงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สวนศิลป์ถิ่นอีสาน  Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2017 เป็นความร่วมมือของจังหวัดขอนแก่นร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมกันจัดงาน   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ธ.ค.2560ถึง วันที่ 3 ม.ค.2561  ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. ณ บริเวณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง สวนสาธารณะใจกลางเมืองขอนแก่น ซึ่งวันแรกที่เปิดตัวสำหรับปีนี้คือวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมามีผู้เข้าชมวันเดียวถึง 30,000 กว่าคน 


 
พื้นที่การจัดงาน มี 65 ไร่ แบ่งออกเป็น 19 โซน คือ โซนที่ 1 ซุ้มลายขิด  โซนที่ 2 ระเบียงดอกไม้  โซนที่ 3 ตุงแมงมุม โซนที่ 4 ลานขิดเฉลิมพระเกียรติ  โซนที่ 5 สวนแนวตั้ง  โซนที่ 6 ลานน้ำพุ  โซนที่ 7 ฮักนะ...ขอนแก่น  โซนที่ 8 โลกใต้ทะเล โซนที่ 9 กล้วยไม้ดีต่อใจ โซนที่ 10 สวนสัตว์ไม้ดัด โซนที่ 11 เกาะสังข์ สินไซ โซนที่ 12 ไม้ดอกเมืองหนาว โซนที่ 13 สวนไหลอยฟ้า โซนที่ 14 สวนศิลป์ถิ่นอีสาน โซนที่ 15 สวนยักษ์ใหญ่ใจดี โซนที่ 16 ลานไม้ถัก โซนที่ 17 สวนไดโนเสาร์ โซนที่ 18 สนุกสนานเบิกบานใจ โซนที่ 19 จำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม 


  
รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยศูนย์เยาวชนและครอบครัว เทศบาลนครขอนแก่น ได้แก่ กิจกรรมดนตรีในสวน การประกวดภาพถ่าย การประกวดวาดภาพ การประกวดเต้นB-Boy การประกวดเต้น Cover dance และกิจกรรมการถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์  นอกจากนั้นยังได้มีการปรับปรุงพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน การรักษาความปลอดภัยและจราจร จุดบริการปฐมพยาบาลและรถฉุกเฉิน การจัดการขยะ ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ห้องน้ำ-รถสุขาเคลื่อนที่ ให้บริการรถรับ-ส่ง และมีรถเข็นเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการด้วย

 ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ก็ขอเชิญนักท่องเที่ยว ประชาชนคนไทยและจังหวัดต่างๆมาเที่ยวที่ขอนแก่นได้
 

ชยุต  อนุสุริยา / ข่าว /สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS