เริ่มวันแรก! ลงทะเบียนซิมมือถือ '2 แชะ' สแกนอัตลักษณ์ ที่ขอนแก่นยังเงียบ   


16 ธันวาคม 60 11:13:34

บรรยากาศการลงทะเบียนซิมด้วยการสแกนอัตลักษณ์บุคคล ผ่านแอพพลิเคชั่น 2 แชะ แวะลงทะเบียนซิม ที่ทาง กสทช.ทำขึ้นมา เพื่อบังคับให้ผู้ที่ต้องการเปิดซิมใหม่ทุกประเภทต้องผ่านการสแกนทั้งหมด โดยกำหนดให้วันนี้เป็นวันแรก เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพแอบนำบัตรประชาชนคนอื่นมาเปิดใช้ซิม เพราะการเปิดใช้ซิมแบบเก่าเพียงมีบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเปิดใช้ซิมได้ทันที ซึ่งบรรยากาศประชาชนภายในช๊อป เอไอเอส สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น ที่เดินทางมาใช้บริการมีเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน 

นางสาว มนัสชนก สัชฌุกร เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลช๊อปเอไอเอส สาขาเซ็นทรัล พลาซ่าขอนแก่น บอกว่า ตลอดทั้งวันของวันนี้ยังไม่มีลูกค้าเข้ามาทำการลงทะเบียนซิมแบบใหม่ ซึ่งระบบการลงทะเบียนซิมแบบใหม่นี้ทาง กสทช.ได้ทำขึ้นมาพร้อมบังคับใช้กับเครือข่ายโทรศัพท์ทุกข่าย เพื่อป้องกันการสวมรอยบัตรประชาชนคนอื่นนำไปเปิดใช้ซิมใหม่ ซึ่งการทำงานไม่ยุ่งยาก แตกต่างจากเดิมเพียงการสแกนอัตลักษณ์ด้วยการถ่ายภาพผู้ที่ต้องการเปิดซิม ประมวลผลร่วมกับบัตรประชาชนที่นำมาเปิด

โดยแอพพลิชั่นจะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าบุคคลในบัตรกับตัวจริงเป็นคนเดียวกันหรือไม่  โดยทางช๊อปได้ทำการทดสอบนำบุคคลอื่นมาสแกนกับบัตรประชาชนที่หน้าคล้ายกันแต่ไม่ใช่เจ้าของก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หากสแกน3ครั้งไม่ผ่านก็จะถูกล็อคบัตรประชาชนไม่สามารถลงทะเบียนเปิดซิมได้อีก ซึ่งจะต้องให้ทางช๊อปเป็นผู้ปลดล็อคให้ เมื่อการสแกนอัตลักษณ์ผ่านแอพพลิเคชั่น 2แชะแวะลงทะเบียนซิมสำเร็จก็จะเช้าสู่ขั้นตอนของการเปิดใช้งานซิมตามปกติ

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก INN News http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=829572







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS