ขอนแก่นเข้ม บังคับใช้กฎหมายจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561   


15 ธันวาคม 60 06:51:25
ขอนแก่นเตรียมความพร้อมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เข้ม ตร.บังคับใช้กฎหมายเด็ดขาดกับคนทำผิด เพื่อให้สถิติเกิดอุบัติเหตุต่ำกว่า ปี 2558 เกิดอุบัติเหตุ 20    ครั้ง เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 19 คน 
 
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ห้องประชุมดอกคูณ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น  พล.ต.ต.บุญลือ  กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4  นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น นายธีระยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2561 โดยประชุมคอมเฟอเร้นจากส่วนกลางมาที่ จ.ขอนแก่น
 

 
ได้มอบนโยบายให้ทุกจังหวัดในประเทศแก้ปัญหาจัดหาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตถุทางถนนช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2561  โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวต้องเพิ่มมาตรการในด้านความปลอดภัย มีความตื่นตัวในการเฝ้าระวังในเรื่องการก่อวินาศกรรม เฝ้าระวังป้องกันเหตุจุดเสี่ยงต่างๆ เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง ย่านชุมชนและศูนย์การค้าที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก และต้องมีการบูรณาการเจ้าหน้าที่ด้วยการตั้งศูนย์อำนวยการในการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะจุดที่มีการจัดงาน"เคาท์ดาวน์" ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ตลอดจนดูแลอาคารบ้านพักของประชาชน เพื่อป้องกันเหตุลักขโมย
 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 65 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 64 คน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 11 คน  ในปี 2561 ทุกหน่วยงานจะต้องมีความพร้อมในการจัดหาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2561 เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องห้ามออกนอกพื้นที่ เพราะต้องเฝ้าดูจุดเสี่ยงเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ไม่เกิดขึ้นได้ยิ่งดี อย่างไรก็ตามถ้าจะเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 จะต้องเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 20 ครั้ง เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย บาดเจ็บ ไม่เกิน 19 คน ซึ่งเป็นสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558
 
 
"ดังนั้นความพร้อมในการจัดหาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ 2561 ตำรวจต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เพื่อยับยั้งและลดพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะจะนำไปสู่การควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเน้นหนักในการจำหน่ายเครื่องดี่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี  รวมทั้งเข้มงวดกวดขันให้สถานบริการต่างๆ เปิด-ปิด ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงให้เข้มงวดกวดขันการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ขนส่งทางบกให้เข้มงวดกวดขันพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในระดับจังหวัด อำเภอ และ อปท.ทุกแห่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเกี่ยวกับมาตรการบังคับใช้กฎหมายที่จะดำเนินการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ผ่านสื่อทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายผ่านสื่อทุกชนิด.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS