ขอนแก่นจัดใหญ่ 'วันคนพิการสากล2560' มอบของขวัญปีใหม่ สนับสนุนความสามารถและทักษะ   


14 ธันวาคม 60 17:55:34

ที่บริเวณลานฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า จ.ขอนแกน นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล จ.ขอนแก่น ประจำปี 2560 ซึ่ง จ.ขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,อบจ.ขอนแก่น รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีผู้พิการในเขต จ.ขอนแก่น เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวรวมกว่า 500 คน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการบูรณาการความร่วมมือร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการที่จะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ลดความเหลื่อมล้ำเสริมสร้างสังคมที่ปราศจากอุปสรรค โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับคนพิการ มาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน



“ วันนี้เราได้เห็นรอยยิ้มจากคนพิการทั้งเพศ ทุกวัย ที่มารวมตัวกันครั้งประวัติศาสตร์ กว่า 500 คน ทุกคนได้มาร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน มาร่วมเล่นเกมส์ มาร่วมลุ้นรางวัลและกิจกรรมสันทนาการต่างๆที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้มาจัดกิจกรรมเพื่อคนพิการสากลที่นี่อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ ยังคงมีการมอบทุนการศึกษา การนำเอาขนมและสิ่งของต่างๆมามอบให้กับคนพิการ โดยเฉพาะเด็กๆที่ชื่นชอบในตุ๊กตา หมวกแซนตาคอส และรับประทานไอศกรีมอย่างเอร็ดอร่อย ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความตั้งใจจริงของจังหวัด"

ขอขอบคุณภาพและข่าว จาก INN News http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=829311







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS