กลุ่มผู้เดือดร้อนย้ายบขส.ขอนแก่นเดินเท้าเข้ากรุง ถวายฎีการ้องทุกข์ในหลวง ร.10   


11 ธันวาคม 60 15:48:02


วันนี้ (11ธ.ค.) ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีกลุ่มประชาชนชาวขอนแก่น ที่อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากการยุบและย้ายสถานีขนส่งแห่งที่ 1 ไปรวมใช้บริการเพียงจุดเดียวคือที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ทางเลี่ยงเมือง เพียงแห่งเดียว ได้รวมตัวประกาศจุดยืนต้องการให้จังหวัดขอนแก่นเปิดใช้สถานีขนส่งควบคู่กันไปทั้ง 2 แห่ง 

ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนไม่ได้รับความสะดวกและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย หากบังคับให้ใช้สถานีขนส่งแห่งที่ 3 เพียงจุดเดียว โดยภายหลังอ่านแถลงการณ์แล้วเสร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนเดินทางด้วยเท้าเข้าสู่กรุงเทพฯเพื่อยื่นฎีการ้องทุกข์ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10


นายพรมมา ปิ่นปก ตัวแทนผู้ได้รับความเดือดร้อน
 
นายพรมมา ปิ่นปก หนึ่งในตัวแทนผู้ได้รับความเดือดร้อนฯ เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ โดยแถลงการณ์ระบุว่าตามที่มีมติของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งจังหวัดขอนแก่นให้ย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 ไปสถานีขนส่งแห่งที่ 3เพียงแห่งเดียวนั้น ได้สร้างความเดือดร้อนหลายด้าน ทั้งผู้โดยสารที่เป็นเด็กนักเรียน ผู้ป่วย,คนชรา,พนักงานทั่วไปฯลนต้องประสบปัญหาความยากลำบากในการเดินทาง มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เสี่ยงอุบัติเหตุ ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต

ทางกลุ่มผู้เดือดร้อนได้ต่อสู้เพื่อขอความเป็นธรรมทุกรูปแบบแล้ว นับตั้งแต่การยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีคมนาคมฯลฯและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แม้กระทั่งชุมนุมเรียกร้องหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการพิจารณาข้อเรียกร้องแต่อย่างใด ทั้งพี่น้องบางส่วนที่ออกมาร่วมเรียกร้องยังถูกกลั่นแกล้งถูกดำเนินคดีในข้อหาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมอีกด้วย
 
นายพรมมา กล่าวอีกว่า สำหรังการเดินทางไปถวายฎีการ้องทุกข์ครั้งนี้ กลุ่มผู้เดือดร้อนจะใช้วิธีการเดินเท้า ค่ำที่ไหนนอนที่นั่น แม้จะต้องใช้เวลาในการเดินทางนานเท่าไหร่ก็ตาม กลุ่มฯมีเจตนามุ่งมั่นในการรักษา บขส.1ให้อยู่คู่เมืองขอนแก่น ไม่ให้ลูกหลานได้รับความเดือดร้อนเพียงเพราะการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการที่ขาดสำนึก ไม่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน เมื่ประชาชนหมดที่พึ่ง จึงจำเป็นต้องถวายฎีการ้องทุกข์ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ เป็นทางเลือกสุดท้าย
 

ที่มา MGR Online







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS