เที่ยวมหานครขอนแก่น ชม 'สวนศิลป์ถิ่นอีสาน' บนพื้นที่ 65 ไร่ ในหน้าหนาว   


11 ธันวาคม 60 12:02:35


คนหมอแคนก้าวสู่การเป็นมหานคร Smart City  จัด “มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 2560” ภายใต้แนวคิด "สวนศิลป์ถิ่นอีสาน" รับนักท่องเที่ยวชาวไทย -ต่างประเทศ ร่วมสัมผัสความงาม ความร่มรื่นของไม้ดอกไม้ประดับ บนพื้นที่ 65 ไร่ 

 
ในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ของทุกปี  นับเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวของคนไทยที่ชื่นชอบอากาศหนาวเย็น รวมถึงชมพืชพรรณไม้ดอก ไม้ผล และพืชผักเมืองหนาว ในจังหวัดทางภาคเหนือ ส่วนภาคอีสานที่มี จ.ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางของภาคอีสานตอนบน เข้าสู่ฤดูหนาวเช่นกันแต่ความหนาวเย็นก็ไม่สามารถให้มีพืชพรรณไม้ดอก ไม้ผล และพืชผักเมืองหนาว เติบโตดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในขอนแก่นที่มีการเรียกขานว่า "มหานครขอนแก่น" เมืองร้อน ได้ 
 

 
เมื่อเร็วๆนี้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารฯ ได้เตรียมพื้นที่จัดงาน "มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่นประจำปี 2560" ณ บริเวณสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้างในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนอีกทั้งเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตสำนึกอนุรักษ์ หวงแหน ต้นไม้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน ในชุมชน ในองค์กรต่างๆเพื่อเพิ่มการดูดซับคาร์บอน ช่วยลดภาวะโลกร้อน และยังส่งผลให้นครขอนแก่น พัฒนาควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ก้าวสู่การเป็นมหานคร Smart City โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของพื้นที่สีเขียว ตลอดจนการสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ
 
 
เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ อบจ.ขอนแก่น ได้มีกิจกรรมให้ประชาชนในภาคอีสาน พร้อมนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วประเทศ - ต่างประเทศ ร่วมสัมผัสกับความงาม ความร่มรื่นของไม้ดอกไม้ประดับ บนพื้นที่ 65 ไร่ โดยจัดขึ้น ณ บริเวณสวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ระหว่างวันที่ 17 ธ.ค.2560 - 3 ม.ค. 2561 ภายใต้แนวคิด "สวนศิลป์ถิ่นอีสาน" Amazing lntemational Flower Festival in Khon Kaen 2017 
 
โดยในปีนี้เน้นเอกลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นอีสาน สะท้อนขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ภายในงานตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของเหล่าพันธุ์ไม้นานาชนิด และไม้เมืองหนาวหาชมยาก มีทั้งหมด 19 โซน เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 พร้อมพิธีเปิดเวลา 16.00 น. พบกับศิลปินเสียงอบอุ่น "พลพล พลกองเส็ง" ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง
นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นเมืองร้อน เมื่อเข้าสู่ภัยหนาวก็ยังมีอากาศร้อน ชมไม้เมืองหนาวในเมืองร้อน พืชพรรณไม้ดอก ไม้ผล และพืชผักเมืองหนาว จึงไม่เกิดขึ้นใน จ.ขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น จึงได้มีกิจกรรมชมสวนพรรณดอกไม้เมืองหนาวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในนครขอนแก่นมา 4  ปีแล้ว ปีนี้เป็นปืที่ 5 เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น อบจ.ขอนแก่น  สนง.ททท.ขอนแก่น และหน่วยงานภาครัฐ เอกชนใน จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรม “งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "สวนศิลป์ถิ่นอีสาน" Amazing lntemational Flower Festival in Khon Kaen 2017 ระหว่างวันที่ 17 ธ.ค.2560- 3 ม.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ณ. บริเวณสวนสุกภาพ บึงทุ่งสร้าง (65 ไร่)  ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น 
 
ท่ามกลางบรรยากาศที่ผสมผสานความสวยงามแบบธรรมชาติและการประดิษฐ์ประดอยเรียงร้อยกันอย่างลงตัวทั้ง 19 โซน  คือ 1.โซนซุ้มลายขิด (บริเวณประตูทางเข้า) 2.โซนระเบียงดอกไม้ 3.โซนธุงแมงมุม 4.โซนลานขิดเฉลิมพระเกียรติ 5.โซนสวนแนวตั้ง 6.โซนลานน้ำพุ 7.โซนลานฮักนะขอนแก่น 8.โซนโลกใต้ทะเล 9.โซนกล้วยไม้ดีต่อใจ 10.โซนเกาะสวนสินไซ 11.โซนสวนสัตว์ไม้ดัด 12.โซนไม้ดอกเมืองหนาว 13.โซนไหลอยฟ้า 14.โซนสวนศิลป์ถิ่นอีสาน 15. โซนครอบครัวยักษ์ใหญ่ใจดี 16.โซนลานไม้ถัก 17. โซนโคมไฟ DINO เรืองแสง 18.โซนสวนสนุกเบิกบานใจ และ 19.โซนอาหาร พันธุ์ไม้และของที่ระลึก
 
นอกจากนี้มีกิจกรรมต่างๆ โดย ศูนย์เยาวชนและครอบครัว เทศบาลนครขอนแก่น ได้แก่ กิจกรรมดนตรีในสวน การประกวดภาพถ่าย การประกวดวาดภาพ การประกวดเต้น บี-บอย การประกวดเต้นโคเวอร์แดนซ์ และกิจกรรมการถ่ายภาพกับการ์ตูนคอสเพลย์
 
เทศบาลนครขอนแก่นได้มีการปรับปรุงพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน การรักษาความปลอดภัยและจราจร จุดบริการปฐมพยาบาลและรถฉุกเฉิน การจัดเก็บขยะ ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ห้องน้ำ- รถสุขาเคลื่อนที่ การให้บริการรถรับ-ส่ง และการเตรียมรถเข็นเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศได้ชมพรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 มีความสุขเกิดความประทับใจ รู้จัก “ขอนแก่น” มากขึ้น มีเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดมากกว่า 100 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 60' ดื่มด่ำกับ 19 โซนธรรมชาติ เต็มอิ่มกับกิจกรรมหลากหลายทุกวัน
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS