หนุ่มขอนแก่นคว้าแชมป์วิ่ง เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แควฯ 2017   


11 ธันวาคม 60 09:04:43

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บีอีซี – เทโร จัดการแข่งขันวิ่ง รายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ จังหวัดกาญจนบุรี

ที่บริเวณหน้าสุสานสหประชาชาติ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บีอีซี – เทโร เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ในรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017”

สำหรับการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับรองการแข่งขันโดย สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ภายใต้การกำกับดูแลของสหพันธ์กรีฑานานาชาติและได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดกาญจนบุรี, การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชนที่เล็งเห็นถึง ความสำคัญของการจัดงานที่ได้ประโยชน์ในเชิงกีฬาและเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี

เพราะเส้นทางการวิ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม โดยไฮไลท์การแข่งขันวิ่งในรายการนี้คือผู้เข้าแข่งขันจะได้วิ่งข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแควซึ่งสัญลักษณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าปีที่แล้ว ทั้งนี้การแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระยะคือ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม.,ระยะมินิมาราธอน 10.5 กม. และระยะฟันรัน 6.5 กม. นักวิ่งทีเข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกในการแข่งขันทุกคน

ผลการแข่งขัน ผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในระยะฮาล์ฟมาราธอนประเภทชายคือ นายธนาทิพย์ ดีฉิม อายุ 24 ปี  ชาวจังหวัดขอนแก่น ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 11 นาที 58 วินาที และ ระยะฮาล์ฟมาราธอนประเภทหญิง คือ นางสาวนนท์ สาวน้อยเชื้อชาติไทย-มอญ วัย 19 ปี สังกัดโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที 45 วินาทีครองแชมป์ปอดเหล็กรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ปีที่ 2 ไปครอง พร้อมรับรางวัล 8,000 บาท และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS