คนขอนแก่นมากกว่า 200 คน บริจาคโลหิต 'ความสุขของพ่อ สู่ผืนแผ่นดิน' วันที่ 5 ธันวาคม 'วันชาติไทย'   


5 ธันวาคม 60 17:22:40

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ตั้งอยู่ภายในโรงแรมโฆษะ ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ตามโครงการ "ความสุขของพ่อ สู่ผืนแผ่นดิน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยการดำเนินงานของ นางนงนิตย์ เนียมศิริ รองนายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ และได้มีผู้เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวจำนวนมาก อาทิ พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น  พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

เนื่องด้วยวันที่ 5  ธันวาคม 2560 เป็นวันสำคัญของชาติ คือ วันชาติไทย ประชาชนคนขอนแก่นจึงขอเป็นจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ด้วยการบริจาคโลหิตตามโครงการ "ความสุขของพ่อ สู่ผืนแผ่นดิน" ประจำปี 2560 โดยมีเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น เป็นเจ้าของโครงการรับบริจาคโลหิต ณ ห้องรับรองบริจาคโลหิตฯ หน้าโรงแรมโฆษะขอนแก่น
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดทำกิจกรรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อให้มีโลหิตสำรองอย่างเพียงพออยู่ตลอดเวลานั้น ถือเป็นหลักประกันความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของประชาชนใน จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ผู้บริจาคโลหิตจึงถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความเสียสละ และมีจิตใจที่งดงาม
  
เนื่องจากในปัจจุบันการบริจาคโลหิตเป็นการบริจาคโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ดังนั้นการจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิตจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก วันนี้จึงได้มีประชาชนคนขอนแก่นประมาณ 200 คน เป็นจิตอาสาเข้าบริจาคโลหิตในสถานที่ดังกล่าวด้วยความเต็มใจและมีความสุขอย่างยิ่ง
 
"ขณะนี้ปริมาณเลือดในคลังสำรองของโรงพยาบาลขอนแก่น เลือดกรุ๊ปA กรุ๊ปO และกรุ๊ปAB มีปริมาณน้อย ทำให้บางครั้งต้องขอให้ญาติคนไข้ต้องช่วยบริจาคเลือดเพื่อใช้ในการรักษา ขณะนี้ทางโรงพยาบาลขอนแก่นได้มีการออกรับบริจาคแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะเนื่องจากกลุ่มผู้รับบริจาคส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา เมื่อเข้สู่ช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนปริมาณเลือดสำรองของโรงพยาบาลจะลดลงทุกปี โรงแรมโฆษะให้ความสำคัญกับงานบริจาคโลหิตมาตลอดกว่า 14 ปี โดยตั้งจุดรับบริจาคโลหิตเป็นประจำทุกเสาร์แรกของเดือน มียอดโลหิตสะสมกว่า 2 ล้านซีซีเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ด้วยความต้องการโลหิตเพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยยังคงไม่เพียงพอ โรงแรมโฆษะจึงเล็งเห็นว่าหากเปิดห้องรับบริจาคโลหิตเพิ่มอีก น่าจะได้ยอดรับบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น จึงได้แบ่งพื้นที่บริเวณหน้าโรงแรมโฆษะ ให้กับสภากาชาดไทยได้ปรับปรุงเป็นห้องรับบริจาคโลหิตแห่งใหม่ เพื่อให้สภากาชาดไทยจัดหาโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย โดยจะเปิดทำการ จันทร์-ศุกร์ 10.00-18.00 น. เสาร์-นักขัตฤกษ์ 10.00-15.00 น.หยุดวันอาทิตย์" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS