นักท่องเที่ยวชมความงามหินข้างสี-ผาชมตะวัน และเขื่อนอุบลรัตน์โต้ลมหนาว   


27 พฤศจิกายน 60 17:55:19


นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเที่ยวปรากฎการณ์ทางธรรมชาติหินช้างสี พร้อมชมความงาม ของเขื่อนอุบลรัตน์และโต้ลมหนาว

 
ที่จุดชมวิวหินช้างสี ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาชมปรากฎการณ์กลุ่มหินต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา โดยเฉพาะหินช้างสีที่มี ลักษณะเป็นหินทรายก้อนขนาดใหญ่ มีรอยเว้าตรงกลางหิน โดยเชื่อว่าเมื่อในอดีตที่แห่งนี้มีช้างป่าอาศัย จำนวนมาก แล้วช้างจะเอาลำตัวมาถูที่หินก้อนนี้จนทำให้หินมีลักษณะเว้า จึงเป็นที่มาของหินช้างสี



                          ส่วนอีกจุดที่ได้รับความสนใจจากนักกท่องเที่ยวจำนวนมาก  คือ จุดชมวิวหินช้างสี และผาเก็บตะวัน ซึ่งป็นจุด ที่มองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ทั้หมด ซึ่งขณะนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำมีปริมาณมาก ทำให้มีความสวยงามกว่าในช่วงน้ำน้อย มองเห็นอำเภอภูเวียงจังหวัดขอนแก่น และอำเภอโนนสัง จังหวัด หนองบัวลำภู นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับลมหนาวที่พัดเย็น แม้ในช่วงเลากลางวัน ทำให้มีนัก ท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน ในช่วงวันหยุดจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวบอกว่าตนเองป็นชาวจังหวัด ขอนแก่น แต่เพิ่งเคยมาเที่ยวที่ หินช้างสีครั้งแรก รู้สึกประทับใจในความสวยงาม ไม่คิดว่าที่จังหวัดขอนแก่น จะมีสถานที่ท่องเที่ยวทาง ธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในประเทศ. 

                       นายสรกุล ทุมสงคราม ชาวจังวัดขอนแก่น บอกว่า ตนเองเป็นคนขอนแก่น เพิ่งเคยมาเที่ยวที่หินช้างสีเป็นครั้งแรก ซึ่งประทับใจกับบรรยากาศที่มีต้นไม้สีเขียวขึ้นตามธรรมชาติ และได้รู้เรื่องราวของชื่อหินช้างสีว่าเป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังได้สัมผัสลมหนาวที่พัดผ่านหน้าผาที่จุดผาชมตะวันอีกด้วย 

                     ด้าน  นางระพีพรรณ ศักดิ์คำดวง นัก่องเที่ยวชาวขอนแก่น บอกว่า ที่หินช้างสีแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใดของประเทศ เพราะไดสัมผัสถึงธรรมชาติ ความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ปั้นแต่งขึ้นมาแปลกตา โดยเฉพาะจุดชมวิวที่มองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ทำให้รู้สึกสดชื่นและจะมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอน?







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS