ขอนแก่นรวบนายหน้าขายที่ดินแสบ! ปลอมเอกสารยื่นกู้ ธอส. สร้างความเสียหายหลายล้านบาท   


22 พฤศจิกายน 60 21:29:29

  
ตร.ขอนแก่นแถลงข่าวรวบนายหน้าขายที่ดินนำเอกสารราชการปลอมยื่นกู้สินเชื่อกับ ธอส. พร้อมให้เพื่อนไปชักชวนทหาร /ตร./ชาวบ้าน มาทำเรื่องยื่นกู้ แบบจัดทำเอกสารราชการปลอมขึ้นมาขอกู้รายละ 1.8 ล้านบาท - 3 ล้านบาท มีมากถึง 14 ราย ได้ค่าจ้าง 1 - 2 แสนบาท แต่ ธอส.สูญเงินร่วม 38 ล้านบาท
 
?เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 22 พ.ย. พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หน.กกล.รส.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายฉ้อโกง นามสมมุติ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้เปิดเผยชื่อและที่อยู่ หลังถูกเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการ,ร่วมกันฉ้อโกง"

 
?พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขา ขอนแก่น ว่า มีกลุ่มบุคคลได้ร่วมกันนำเอกสารราชการปลอมไปยื่นกู้สินเชื่อกับธนาคาร ทางธนาคารได้หลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง จึงได้อนุมัติให้กู้ ต่อมา ผู้กู้ไม่สามารถชำระหนี้ตามกำหนด จึงสงสัยเมื่อตรวจสอบไปยังหน่วยงานราชการต้นสังกัด รับแจ้งว่าเอกสารต่างๆที่ใช้ยื่นกู้หน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้เป็นผู้ออกให้ ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดังกล่าว


 
?พ.ต.ท.นรวัติ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสืบสวนได้ความว่านายฉ้อโกงเคยทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น และ ทำอาชีพเป็นนายหน้าที่ดินเสริมด้วย โดยนายฉ้อโกงได้ติดต่อกับนาย ข. (ขอสงวนชื่อ นามสกุล และที่อยู่) มาทำเรื่องยื่นกู้สินเชื่อจาก ธอส.สาขาขอนแก่น จากนั้นได้ให้นาย ข.ไปชักชวนเพื่อนข้าราชการทหาร และลูกจ้างที่รู้จักกันมาทำเรื่องยื่นกู้ โดยกลุ่มผู้ต้องหามีการจัดทำหนังสือรับรองผู้บังคับบัญชา,ใบจ่ายเงินเดือน,ใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ปลอมขึ้นมา และนำให้ผู้กู้ไปยื่นกู้ต่อธนาคาร รายละประมาณ 1,800,000 - 3,000,000 บาท รวมจำนวน 14 ราย ทำให้ธนาคารได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวนประมาณ 38,000,000 บาท จากนั้น นายฉ้อโกง และ นาย ข.ก็จะนำเงินมาแบ่งปันกัน โดยจะมอบให้กับผู้ยื่นกู้ประมาณรายละ 100,000 - 200,000 บาท
 
?พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกครั้งว่า ขอเตือนให้ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินต่างๆ ให้ตรวจสอบการปล่อยสินเชื่อซึ่งอาจจะมีคนร้ายก่อพฤติการณ์ดังกล่าว เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันการเงินและระบบเศรษฐกิจโดยรวม 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS