ผบ.สส.สั่งสอบใหม่ นร.เตรียมทหารเสียชีวิต อวัยวะหาย   


21 พฤศจิกายน 60 14:06:59

พล.ต.ณฐพร บุญงาม โฆษกกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ธารไชยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับทราบเรื่องกรณีที่นายพิเชษฐ์ และนางสุกัลยา ตัญกาจน์ ร้องสื่อมวลชนเรื่องบุตรชาย ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเพียง 1 วัน และไม่ได้รับคำชี้แจงรายละเอียดจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยได้รับเพียงใบมรณบัตรชี้แจงสาเหตุการตายจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จากนั้นนายพิเชษฐ์ และนางสุกัลยา จึงแอบนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง จึงพบว่า มีอวัยวะภายใน ทั้ง ตับ ไต ไส้ พุง หายทั้งหมด ส่วนที่กะโหลกศีรษะมีการนำกระดาษทิชชูยัดไว้ และสมองหายไป 

นอกจากนี้ยังตรวจพบกระดูกซี่โครง 4 ซี่ และมีรอยช้ำในช่วงท้องด้านขวาและด้านหลังภายในซีกซ้ายมีรอยช้ำ ไหปลาร้าหักทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแพทย์ระบุว่าซี่โครงหักไม่น่าจะเกิดจากการปั๊มหัวใจ และรอยช้ำน่าจะเกิดจากการกระแทกอย่างแรง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงทั้งหมด

ทั้งนี้โฆษก กองทัพไทย ยืนยัน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ย้ำว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อขอรายละเอียดที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนำส่งบุตรชายไปชันสูตร และพบอวัยวะภายในหายไป ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ซึ่งในฐานะที่โรงเรียนเตรียมทหารอยู่ในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและชี้แจงข้อมูลให้สังคมรับทราบโดยเร็วที่สุด

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก INN News http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=824187







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS