เพลิงไหม้โกดังตลาดกลางข้าวและพืชไร่กาฬสินธุ์   


21 พฤศจิกายน 60 06:22:59
เวลา 20.00 น. เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.ุ60) ร.ต.อ.วิรัตน์ วงศ์สอน พนักงานสอบสวน ร้อยเวร สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดกลางข้าวและพืชไร่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังภายในตลาดกลางข้าวและพืชไร่ จึงวิทยุแจ้งดับเพลิง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี ผกก.สภ.ฆ้องชัย รักษาราชการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด , นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอยางตลาด
 

 
ที่เกิดเหตุ ต้นเพลิงอยู่ภายในโกดังชั้นใน ตรงถังสแตนเลส ซึ่งบรรจุขี้ลีบ หรือข้าวลีบ ที่ถูกคัดออกจากข้าวคุณภาพดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพนักงานของตลาดกลาง กำลังพากันดับไฟที่โหมไหม้ โดยมีรถดับเพลิงจากหลายเทศบาล และอบต. ในเขตอำเภอยางตลาดช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงก็ยังโหมไหม้ไปยังถังสแตนเลสเป็นสองถัง เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดไฟ ก่อนระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยเพลิงได้โหมไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสงบ
 
ด้านนายธนพล ธรรมโนจิต อายุ 55 ปี เลขที่ 33 หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัวหน่วย ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากขี้ลีบที่ติดมากับข้าวเปลือก ที่ถูกคัดออกไว้ภายในถังสแตนเลส ที่เก็บข้าวเปลือก คาดว่าอาจจะเจอความร้อนจนเกิดการลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจะเร่งหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง เบื้องต้น มีข้าวเปลือกในถังอบเสียหายประมาณ 100 ตัน คิดเป็นมูลค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนความเสียหายอื่นยังอยู่ในขั้นการประเมิน
 
ขอบคุณภาพและข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ https://mgronline.com/local/detail/9600000117325






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS