ขอนแก่นยกบริษัทชั้นนำกว่า 90 บริษัท จัดนัดพบตลาดงานในศูนย์การค้าชื่อดังรับแรงงานจบใหม่กว่า 1.2 หมื่นอัตรา   


17 พฤศจิกายน 60 15:52:48
 
เวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ย.  ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา  ขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดงานนัดพบตลาดงาน JOB FAIR KHONKAEN ประจำปีงบประมาณ 2561  โดยมี นายอนันต์ กลั่นขยัน จัดหางานจังหวัดขอนแก่น นายทัศนัย เหมือนแสน ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ ผจก.จัดหางานจ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในการจัดงาน

โดยการจัดงานครั้งนี้ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้ การรับสมัครงานในประเทศ โดยนายจ้าง/ สถานประกอบการจาก จ.ขอนแก่น นครราชสีมา ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี กรุงเทพฯ ราชบุรี สมุทรสาคร รวม 95 แห่ง แยกเป็นสถานประกอบการในจังหวัด 46 แห่ง สถานประกอบการต่างจังหวัด 49 แห่ง มีตำแหน่งงานว่างทั้งสิ้น 482 ตำแหน่ง 12,282 อัตรา  โดยเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน ได้เข้ามาหางานในสถานที่ดังกล่าวจำนวนมาก
 
 
นอกจากนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในเรื่องการไปทำงานต่างประเทศเพื่อทราบขั้นตอน และวิธีการที่ถูกต้อง การให้คำปรึกษาแก่แรงงานเพื่อป้องการถูกหลอกลวง และรับลงทะเบียนผู้ประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ
 
 
 
นายสุชัย กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ด้านคมนาคม ด้านการศึกษา อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการผลักดัน ส่งเสริม และสนับสนุนให้ผู้ว่างงานได้มีงานทำ ปัจจุบันทางสำนักงานจัดหางาน จ.ขอนแก่น มีโครงการต่างๆส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ
 
 
"ปัญหาการว่างงานถือว่าเป็นปัญหาสำคัญของประเทศผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงต่อปัญหาดังกล่าว คือ ผู้ที่จบการศึกษาใหม่ที่กำลังเตรียมตัวจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน และ ประชาชนที่ว่างงาน เป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหาการว่างงาน จึงได้จัดงานนัดพบตลาดงานในครั้งนี้ โดยให้เป็นสื่อกลางระหว่างนายจ้างและผู้สมัครงานได้พบกัน เปิดโอกาสให้ผู้สมัครงานเข้าถึงแหล่งงานได้ง่ายขึ้นและเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง รวมถึงมีผลในภาพรวมต่อการแก้ปัญหาการว่างงาน
 
 
ดังนั้นสำนักงานจัดหางาน จ.ขอนแก่น และบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์หางาน สมัครงานยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย ผสานความร่วมมือตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ผลักดันให้ จ.ขอนแก่นจัดงาน “นัดพบตลาดงานJOB FAIR KHONKAEN@ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น มุ่งหวังเข้าถึงกลุ่มผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน ดังกล่าว" นายสุชัย กล่าว. 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS