สาวลำปางถูกหลอกไปเกาหลี บังคับขายตัว ไลน์บอกแม่-ตร.ตามจนเจอ   


17 พฤศจิกายน 60 09:36:21

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ลำปาง นางวิลาสินี พุฒคำ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมด้วยนายนเรศฤทธิ์ อุบลศรี ป้องกันจังหวัดลำปาง และ พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร สว.ตม.ลำปาง ประชุมร่วมกันเพื่อหาทางช่วยเหลือหญิงสาวอายุ 17 ปี ชาว จ.ลำปาง ถูกหลอกลวงไปทำงานที่ร้านนวดในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ แล้วถูกนายจ้างข่มขู่บังคับให้ค้าประเวณี จึงหลบหนีออกจากร้าน แต่ถูกนายจ้างตามจับตัวได้ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ข่มขู่เรียกเงินกว่า 5 ล้านวอน หรือประมาณ 145,000 บาท ระหว่างนั้น แอบโทรศัพท์และส่งข้อความผ่านไลน์มาบอก ให้แม่หาทางช่วยเหลือ

แม่ของหญิงสาวกล่าวว่า ลูกถูกหญิงสาวอายุ 24 ปี อยู่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นคนรู้จักกันชกชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยอ้างว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด จะมี นายจ้างชาวเกาหลีเป็นคนออกให้ จึงอนุญาตให้ลูกสาวไปทำงาน เพื่อหาเงินกลับมาเรียนต่อชั้นม.4 อีกทั้งคนที่ชักชวนก็รู้จักกันมานาน และเป็นญาติพี่น้องกันด้วย ไม่คิดว่าจะถูกหลอก

แม่ของสาววัย 17 ปี กล่าวต่อว่าเมื่อไปถึงได้ไปทำงานร้านนวดจริง แต่ไม่ได้อยู่ร้านเดียวกับหญิงสาวที่ชักชวนไป นายจ้างพาไปทำงานร้านนวดต่างๆ ย้ายร้านไปเรื่อยๆ อีกทั้ง ถูกบังคับให้ค้าประเวณี แต่ลูกสาวไม่ทำ และยังยึดพาสปอร์ต ลูกสาวจึงหลบหนีออกจากร้านไปอยู่กับร้านนวดคนไทย เพื่อจะหาเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน แต่ก็ถูกนายจ้างและลูกน้องรวม 3 คน ตามมาจับตัวกลับไป และทำร้ายตบตีข่มขู่เอาเงินเรียกค่าไถ่ตัวจำนวน 5 ล้านวอน จึงมาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ตม.ลำปาง

ล่าสุด พ.ต.ท.พรต กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลีใต้ และตรวจสอบจนพบตัวหญิงสาวถูกขังอยู่ในห้องพักที่เมืองปูซาน จึงช่วยเหลือตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว โดย ผู้เสียหายต้องการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดนายจ้างและลูกน้อง ที่หลอกลวงไปทำงานและทำร้ายร่างกาย คงเดินทางกลับไทยยังไม่ได้ เพราะต้องรอกระบวนการทางกฎหมาย ที่เกาหลีใต้แล้วเสร็จ ขณะเดียวกัน ให้แม่แจ้งความตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย เพื่อเอาผิดกับหญิงสาวที่หลอกลวงไป และเชื่อว่าน่าจะได้เงินค่านายหน้าจากการจัดหาคนไปทำงานด้วย

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ข่าวสด https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_636646







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS