นทท. แห่ขึ้นภูเวียงชมพระอาทิตย์ สัมผัสอากาศหนาว 5องศา   


16 พฤศจิกายน 60 09:04:57

  
กระแสท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นเริ่มฮือฮาเมื่อสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 นำเสนอเรื่องนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูเวียงชมพระอาทิตย์สัมผัสกาสหนาว เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยข่าวระบุว่านักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเริ่มเข้ามาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง ตั้งแต่อากาศเริ่มเย็นลง ทั้งยังแวะชมน้ำตกตาดฟ้าที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี


   
ภูเวียงได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 71 มีพื้นที่ 325 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอในจังหวัดขอนแก่น ได้แก่ อ.ภูเวียง อ.เวียงเก่า อ.ชุมแพ อ.สีชมพู และ อ.หนองนาคำ ตั้งอยู่ห่างจากตัวขอนแก่นไปทิศตะวันตกเป็นระยะทาง 84 กิโลเมตร ภูมิประเทศมีลักษณะเป็นสันเขาสูง มีแนวเทือกเขาล้อมรอบเป็นวงสองชั้น เป็นแอ่งคล้ายปล่องภูเขาไฟสูงประมาณ 210 - 844 เมตร จากระดับน้ำทะเล ตอนกลางพื้นที่เป็นราบลุ่มและทางทิศตะวันตกเป็นหน้าผาสูงบนยอดเขาสามารถมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้


    
ทางด้าน นางสาวณัฐนรี สาระพิมพ์ หัวหน้าฝ่ายนันทนาการและการท่องเที่ยวของอุทยานได้เล่าว่า ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมาเป็นครอบครัวช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์มานอนกลางเต็นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้น ช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะเข้ามาเยอะกว่าปกติเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมีนาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุดคือ "ผาชมตะวัน" เพราะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ชัดเจนที่สุด และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่อยู่ห่างกันจากผาชมตะวันเพียง 300 เมตรคือ "น้ำตกตาดฟ้า" เป็นน้ำตกต้นน้ำที่มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี ซึ่งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวให้เข้าชมตลอดทั้งวัน

น้ำตกตาดฟ้า
   
ส่วนผู้ที่สนใจต้องการที่พักที่สะดวกสบาย ทางอุทยานยังมีห้องพักที่สามารถรับรองนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 60 - 70 คน ลานกิจกรรม และค่ายเยาวชน พร้อมยังฝากไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตนเอง ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะตามข้างทางอีกด้วย

ที่มา ข่าวโดย ช่อง 3

ภาพโดยคุณจงชัย ทองเครือ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS