ช้อปช่วยชาติ ขอนแก่นวันที่สามไม่คึกคัก   


13 พฤศจิกายน 60 22:21:57


ชาวขอนแก่นซื้อสินค้าอุปโภคตามโครงการช้อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นวันที่สามไม่คึกคัก ชาวบ้านไม่ให้ความสนใจเพราะซื้อของไม่ต้องการใบกำกับภาษี


?เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า บรรยากาศวันที่สามของโครงการมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ "ช้อปช่วยชาติ" ของรัฐบาล ตามร้านค้าในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มของกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 15.30 น. ตามห้างสรรพสินค้าที่มีการออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ประมาณ 2 - 3 แห่ง พบว่า มีประชาชนเดินทางเข้าเลือกซื้อสินค้าพร้อมขอสลิปแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีตามโครงการซึ่งสามารถนำไปลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท วันนี้เป็นวันที่สาม มีประชาชนมาซื้อสินค้าขอใบกำกับภาษีน้อยกว่า 2 วันที่ผ่านมา บางห้างสรรพสินค้ามีไม่ถึง 5 ราย
 


?ในส่วนห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าในประเภทต่างๆ ตามมาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” กระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี 2560 วันแรกทางห้างฯ ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าตลอดทั้งวัน เพราะทางห้างฯได้จัดตั้งโต๊ะบริการลูกค้าที่บริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 เพื่อให้เป็นจุดขอใบกำกับภาษี จึงมีลูกค้ามาขอใบกำกับภาษีในโครงการ "ช้อปช่วยชาติ"เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ซึ่งทุกจุดมีการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทาง รวมไปถึงข้อแนะนำในมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล
 
?พนักงานห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า ขอนแก่น หน้าที่ออกใบกำกับภาษีของห้างฯ บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาประชาชนได้มาช้อปปิ้งในห้างเป็นจำนวนมาก และขอใบกำกับภาษีแทบทุกราย วันนี้เป็นวันที่ 3 กลับเงียบลงในห้างมีชาวบ้านเข้ามาช้อปปิ้งจำนวนมาก แต่ไม่มีใครเข้ามาขอใบกำกับภาษี ส่วนที่มาขอใบกำกับภาษีมีเพียง 20 รายเท่านั้น ซึ่งเป็นข้าราชการเกือบทั้งหมด แต่ชาวบ้านไม่ได้สนใจเรื่องของขอใบกำกับภาษี ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจ โดยซื้อสินค้าที่ตัวเองต้องการแล้ว ได้ใบเสร็จจากทางห้างก็ขยุ้มทิ้งตระกล้า แล้วเดินผ่านโต๊ะขอใบกำกับภาษี อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงกลางเดือนข้าราชการต้องรอเงินเดือนออก หลังจากนั้นคงจะมาช้อปช่วยชาติมากขึ้น
 
?นางอรนงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว อ.เมืองขอนแก่น บอกว่า ที่มาซื้อสินค้าตามโครงการ “ช็อปช่วยชาติ” ในห้างดังกล่าว เพราะเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ช่วยให้ได้เงินคืนจากการลดหย่อนภาษีปลายปีแม้จำนวนเงินไม่มาก ก็ยังดีได้เงินภาษีมูลค่าเพิ่มส่วนหนึ่งมาใช้จ่าย ที่เป็นห่วงสินค้าเท่านั้นกลัวว่าจะบวกภาษีเพิ่มเข้าไปเรียบร้อยแล้วบอกว่าหักภาษีให้รัฐไปแล้ว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS