คณะแพทยศาสตร์ มข. จัดงาน 'วันศรีนครินทร์มินิมาราธอน ครั้งที่ 20' สมทบกองทุนช่วยผู้ป่วยยากไร้   


12 พฤศจิกายน 60 10:53:10

วันที่ 12 พ.ย.2560 เวลา 06.00 น. ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นายแพทย์ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมเปิดงานวิ่งวันศรีนครินทร์มินิมาราธอนและเดินเพื่อสุขภาพการกุศลเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จย่าครั้งที่ 20 ที่ถนนติดบึงศรีฐานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีนักวิ่งจากทั่วประเทศมาร่วมวิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้กว่า 2 หมื่นคน ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี รวมทั้งผู้ที่มาร่วมวิ่งที่ชนะเลิศก็จะมีถ้วยรางวัลส่วนผู้ร่วมวิ่งที่เข้าเส้นชัย 500 คนแรกก็มีเหรียญที่ระลึกให้ด้วย

สำหรับการวิ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนและเดินเพื่อสุขภาพการกุศลเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จย่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยปีนี้จัดวิ่ง 2 ระยะทางคือ 5.75 กิโลเมตรและ 11.55 กิโลเมตร และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3.4 กิโลเมตร การวิ่งวันศรีนครินทร์มินิมาราธอนและเดินเพื่อสุขภาพการกุศลเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จย่าครั้งที่ 20 จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า รวมทั้งส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปรักการออกกำลังกายให้มีร่างกายที่แข็งแรงรวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้วันศรีนครินทร์ เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นและ

รายได้จากการแข่งขันจะสมทบเข้ากองทุนวันศรีนครินทร์ในพระราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อยที่มีข้อจำกัดการเบิกค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลศรีนครินทร์  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น      

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก คุณชยุต  อนุสุริยา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS