เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์มีพระราชดำรัสถึง ในหลวง ร.9 ขณะเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว. ขอนแก่น (คลิป)   


12 พฤศจิกายน 60 10:24:19

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิ พอ.สว. เสด็จไปทรงเยี่ยมแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ณ โรงเรียนนครขอนแก่น ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานวโรกาสให้สมาชิก พอ.สว. ขอนแก่น เข้าเฝ้า และมีพระดำรัสแก่สมาชิก พอ.สว. ขอนแก่น เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า "รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นห่วงประเทศไทย แม้แต่ตอนท่านประชวรท่านก็ยังเป็นห่วง หนูคิดถึงท่านทุกวันทุกคืน ไม่เคยลืมเลยมันลืมไม่ลง แล้วก็ถ้าพ่อมาตอนนี้พ่อคงบอกหนูว่า พ่อเรียกหนูว่า ไอ้ตัวเล็ก สู้ๆนะ บอกท่านว่าไอ้ตัวเล็กสู้อยู่แล้ว 

ข้าพเจ้าขอให้ทุกคนคิดถึงในหลวง ร.9 ทุกคน และให้ดำเนินรอยตามพระยุคลบาทที่ทำไว้แล้วแก่การทำเพื่อ พอ.สว. ออกรักษาคนไข้ ให้เขามีสุขภาพจิต สุขภาพร่างกายดีขึ้น อันนี้เป็นพระนโยบายของสมเด็จย่า สมเด็จป้า และทูลกระหม่อมพ่อ และตอนนี้ก็ผ่านมาจนถึงมือหนูที่จะช่วยเหลือคนที่ยากไร้"

มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (Princess Mother’s Medical Volunteer – PMMV) ชื่อย่อ พอ.สว. เป็นกิจการแพทย์ที่ตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้ทรงพบเห็นความยากลำบากของราษฎร ในด้านการสาธารณสุข ในระหว่างที่เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมตำรวจตระเวนชายแดน ตามจังหวัดชายแดน ตั้งแต่ พ.ศ. 2507 จนถึงปัจจุบัน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในการบำบัดทุกบำรุงสุขแก่ราษฎรด้านการแพทย์และสาธารณสุขสืบต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก สำนักข่าวไทย ข่าวในพระราชสำนัก วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2560







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS