ขอนแก่นลุยตรวจสถานบันเทิง ไม่พบฉี่ม่วง ไร้ผู้อายุต่ำกว่า20ปีใช้บริการ   


8 พฤศจิกายน 60 11:19:25

ขอนแก่นลุยตรวจสถานบันเทิง ไม่พบฉี่ม่วง ไร้ผู้อายุต่ำกว่า20ปีใช้บริการ
ป้องกันอาชญากรรม/ยาเสพติด ก่อนงานสมโภชศาลเจ้า "ปึงเถ่ากง-ม่า"ปี 2560
 
เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 8 พ.ย.  พล.ต. กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง บูรณาการร่วมกัน 3 ฝ่าย ซึ่งมีกำลังประมาณ 70 นาย ตั้งแถวที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ พล.ต.กาจบดินทร์ เป็นประธานปล่อยแถวชุดจัดระเบียบสังคมอำเภอเมืองขอนแก่น โดยออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อย และตรวจสถานบริการ/สถานประกอบการ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่นก่อนงานงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ประจำปี 2560

 
โดยเข้าตรวจสถานบริการประมาณ 5 แห่ง  เพื่อเป็นมาตรการในป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และดำเนินการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ ห้ามมิให้เด็ก เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ผลการตรวจสอบ ไม่พบผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และสุ่มตรวจสารเสพติด จำนวน 30 ราย ไม่พบผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนี้ได้เข้าตรวจสถานบันเทิงอื่นๆ ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย และได้สุ่มตรวจปัสสาวะ 20 ราย ไม่พบสารเสพติด เหตุการณ์ปกติ
 
พล.ต. กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครองบูรณาการมาตรวจดูตามสถานบันเทิงต่างๆก่อนงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ขอนแก่น ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 16 - 27 พ.ย. 2560 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในเมืองขอนแก่นจำนวนมาก และจัดงานนี้ 12 วัน 12 คืน อีกด้วย ดังนั้น ในพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่นจึงต้องมีการออกตรวจสอบอย่างเข้มงวดที่สุด โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด หรือ สิ่งผิดกฎหมายที่เป็นอันตรายต่อเยาวชนหรือไม่ ซึ่งผู้ประกอบการแต่ละร้านก็ให้ความร่วมมือ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดกับประชาชนที่มาใช้สถานบันเทิงในเวลากลางคืนในช่วงดังกล่าว
 
ในส่วน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้กำชับให้ตำรวจใน สภ.เมืองขอนแก่น เน้นตรวจตราสถานบันเทิงใน อ.เมืองขอนแก่น ห้ามเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดให้กับผู้ที่อายุไม่ถึง 20 ปี และต้องมีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงอีกด้วย เพื่อไม่ให้กลุ่มเยาวชนเข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงในเขตพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อปัญหาอาชญากรรม ลักลอบค้ายาเสพติด และป้องกันนักดื่มหน้าใหม่อีกด้วย.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS