ซีอีโอ ซีพีแลนด์เผยเตรียมสร้างโรงแรมใหม่บนที่ดินเดียวกับศูนย์ประชุมไคซ์ขอนแก่น รอเพียงผลอีไอเอ   


7 พฤศจิกายน 60 15:46:28


หลังจากซี.พี.แลนด์วางกลยุทธ์นำศูนย์ประชุมรุกหัวเมืองใหญ่ด้วยบิ๊กโปรเจค “ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ไคซ์)” มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งพร้อมเปิดตัวในเดือน ธ.ค.นี้เป็นแห่งแรก

สุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ตลาดขอนแก่นเป็นก้าวแรกในเจาะตลาดไมซ์ก่อนดำเนินการตามเป้าหมาย“ช่วยสร้างเศรษฐกิจระดับภูมิภาคให้เติบโต” ด้วยการลงทุนขยายธุรกิจศูนย์ประชุมในจังหวัดอื่นๆ ที่มีศักยภาพความเป็นไปได้ ลำดับต่อไป “นครศรีธรรมราช” ซึ่งมีการปูพรมสร้างคอมเพล็กซ์ หรือ อสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส อาทิ สำนักงานให้เช่า คอนโดมิเนียม และโรงแรมไว้แล้ว

สำหรับความคืบหน้าของโครงการไคซ์ ขณะนี้เริ่มมีการจองพื้นที่จัดงานบนพื้นที่รวมกว่า 2 หมื่นตร.ม. อย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่เปิดให้บริการเต็มที่การตอบรับเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้ตั้งแต่แรกถึงศักยภาพของขอนแก่นที่เป็นเมืองใหญ่ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ศูนย์ประชุมไคซ์ยังบรรลุข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ในการให้ซีพีแรมให้บริการผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานของโครงการศูนย์ประชุมไคซ์เพื่อบริการให้แก่กลุ่มจัดประชุมสัมมนา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดบริการเต็มรูปแบบ

นอกจาก นครศรีธรรมราช ซี.พี.แลนด์ ยังให้ความสำคัญในการขยายธุรกิจครอบคลุมกว่า “31จังหวัดทั่วประเทศ”  โดยมีธุรกิจเป้าหมายอีกอย่างคือ “โรงแรม” ซึ่งปัจจุบันมี 12 แห่ง เปิดให้บริการแล้ว
 
ในปี 2561จะเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ นครศรีธรรมราช รวมถึงการรุกเปิดโรงแรมใน จ.ระยอง ระดับ 4 ดาว เพิ่ม รวมถึงลงทุนสร้างโรงแรมใหม่บนที่ดินเดียวกับศูนย์ประชุมไคซ์ขอนแก่น เนื้อที่ 3 ไร่เป็นลำดับต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS