อาชีวะขอนแก่น จัดตั้งศูนย์ Fix it ซ่อมแซมรถ-เครื่องใช้ไฟฟ้าผู้ประสบภัย ขณะที่น้ำเริ่มลดสู่สภาพปกติ   


6 พฤศจิกายน 60 20:04:02

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 พ.ย. ที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านบึงสวางค์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่น้ำได้ลดเข้าสู่สภาพปกติ แต่ภายในหมู่บ้านยังเหลือน้ำประมาณ 10 ซม. ได้มีการตั้งศูนย์ "Fix it" เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในหมู่บ้านบึงสวางค์ บ้านคุยโพธิ์ และบ้านปากเปือย ต.บึงเนียม โดยมีชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 3 หมู่บ้าน เดินลุยน้ำมารับถุงยังชีพ และนำรถจักรยานยนต์ พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิดที่ถูกน้ำท่วมมาซ่อมที่ศูนย์ Fix it ซึ่งมี ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำจิตอาสาวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นมาช่วยซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ อาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น ได้พากันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 3 หมู่บ้านที่เคยถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้น้ำได้ลดเหลือประมาณ 10 ซม. คาดว่าอีกภายใน 1 สัปดาห์ก็จะเข้าสู่สภาพปกติ

ดร.บุญส่ง กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการที่เขื่อนอุบลรัตน์ได้ปล่อยน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยอยู่ใต้เขื่อนอุบลรัตน์เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ของผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม อาชีวศึกษาขอนแก่นได้จัดเตรียมถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อทำการแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ บ้านบึงสวางค์ บ้านคุยโพธิ์ และบ้านปากเปือย

นอกจากนี้ อาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น จัดตั้งศูนย์ Fix it ซ่อมแซม รถ จยย.-เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุกประเภท ตามชุมชนและหมู่บ้านขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือบริการประชาชน ส่วนราชการ สถานศึกษา ซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS