ขอนแก่น - น้องหมาป่วยหนัก เจ้าของพามาทิ้งข้างทาง ยังมีใจให้อาหาร-กางร่มไว้ให้   


6 พฤศจิกายน 60 17:31:35

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ชาวบ้านที่เดินทางผ่านเส้นทางสายบ้านหนองขาม-บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบเห็นสุนัขป่วยเดินไม่ได้ถูกนำมาทิ้งในป่าข้างทาง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากโรงเรียนแก่นนคร 2 ประมาณ 50 เมตร พบสุนัขมีลักษณะเหมือนขาหลังทั้ง 2 ข้างหัก โดยน่าจะถูกรถทับ มีบาดแผลส่งกลิ่นเหม็น แมลงวันเริ่มมาตอม ผ่านการรักษามาด้วย โดยมีการใส่ยาม่วงรักษาบาดแผลโดยเจ้าของสุนัขเองมาก่อนหน้านี้ สุนัขส่งเสียงร้องครวญครางเป็นระยะๆ สลับกับการนอนหลับและตะเกียกตะกายเนื่องจากหวาดกลัวคน โดยสุนัขนอนอยู่บนผ้ายางที่เจ้าของเอามาปูพื้นไว้ให้ มีถ้วยอาหารใส่ไส้กรอก 1 ชิ้น และมีร่มเก่าๆ กางไว้ให้เพื่อป้องกันแสงแดด ชาวบ้านที่พบเห็นสงสาร เลยนำน้ำใส่ภาชนะมาให้สุนัขกิน

นางวัฒนา รุณรุทธิ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่พบเห็นบอกว่าตนเดินผ่านบริเวณนี้เพื่อจะไปทำธุระ ได้ยินเสียงสุนัขร้องเลยเดินหาดู จึงพบว่ามีสุนัขป่วยได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ รู้สึกสงสารแต่ถ้าจะเอาไปเลี้ยงเองก็คงไม่ไหว เพราะที่บ้านมีสุนัขอยู่แล้ว 6 ตัว มีตัวที่ป่วยเดินไม่ได้เช่นกันอยู่ 1 ตัวแต่ตนก็ไม่ได้เอาไปทิ้งเหมือนเจ้าของสุนัขรายนี้

"อยากฝากคนเลี้ยงสุนัขด้วยว่าถ้าตกลงใจว่าจะเลี้ยงสุนัขแล้วต้องเลี้ยงดูแลเขาให้ดี ไม่ใช่จะเลี้ยงเฉพาะตอนที่เขายังเล็กยังน่ารักอยู่เท่านั้น เมื่อสุนัขโตขึ้นมาถ้ามีอาการป่วยก็ควรจะรักษาเลี้ยงดูเขาต่อไปด้วย ส่วนสุนัขตัวที่ถูกนำมาทิ้งนี้ อยากให้ผู้ใจบุญมารับไปดูแลรักษาด้วย หรือไม่หน่วยงานที่เกี่ยวกับสัตว์ ควรจะเข้ามาให้ความช่วยเหลือเยียวยาสุนัขตัวนี้ด้วย เพราะสงสารมัน" นางวัฒนา กล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก https://www.thairath.co.th/content/1118539







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS