จนท.เร่งสูบน้ำออกจากห้วยพระคือ ไม่ให้กระทบพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่น   


3 พฤศจิกายน 60 09:48:56

เจ้าหน้าที่จากรมชลประทานได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง ที่บริเวณประตูระบายน้ำ D8 ห้วยพระคือ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อเร่งสูบน้ำในลำห้วยพระคือลงสู่แม่น้ำชี หลังระดับน้ำใน ลำห้วยพระคือมีปริมาณมาก จนทำให้น้ำไหลย้อนเข้าใกล้ชุมชนเมืองขอนแก่น และพื้นที่เศรษฐกิจ จึงทำให้ ทางกรมชลประทานต้องระดมเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งจำนวนมาก

นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย สำนัก งานชลประทานที่ 6 ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งแล้ว 30 เครื่อง และการ สูบน้ำผ่าน เครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าของประตูระบายน้ำ D8 ห้วยพระคือ ที่วันนี้ได้เดินเครื่องสูบน้ำทั้ง 20 เครื่อง ทำให้สามารถระบายน้ำได้มากกว่าวันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร

แต่อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำที่เกิดจากคันดิน คลองชลประทาน 3L บ้านคุยโพธิ์ ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น ที่ได้พังจากการถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้มีน้ำไหลลงพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 5 พันไร่ ทำให้มีน้ำสะสมกว่า 37 ล้านลูกบาศก์เมตร และยัง ทำให้น้ำปริมาณดังกล่าว ได้ไหลลงลำห้วยพระคือ ทางกรมชลประทานจึงต้องเร่งในการสูบน้ำ ออกจากลำห้วยพระคือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจของตัวเมืองขอนแก่น.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS