สโมสรซอนต้าขอนแก่น มอบวิกผมแท้เพื่อผู้ป่วยหญิงด้อยโอกาส โรงพยาบาลศรีนครินทร์   


20 ตุลาคม 60 11:40:11

จากปัญหาสตรีด้อยโอกาสที่มีอาการผมร่วง ผมบาง ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการรักษามะเร็งเต้านมที่ต้องรักษาด้วยเคมีบำบัด สโมสรซอนต้าขอนแก่นจึงได้จัดทำโครงการรับบริจาคเส้นผมเพื่อนำมาถักวิกผมแท้ให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งผมร่วงด้อยโอกาสในจังหวัดขอนแก่น วานนี้ (19 ต.ค. 60) ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าร้านเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ชั้น 1 โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นประธานรับมอบวิกผมแท้ที่ถักจากเส้นผมรับบริจาค จากสโมสรซอนต้าขอนแก่นจำนวน 50 ชิ้น ซึ่งนับเป็นการมอบครั้งที่สองของสโมสรซอนต้าขอนแก่น หลังจากที่เคยมอบไปแล้วครั้งแรกที่โรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา จำนวน 50 ชิ้นพร้อมหมวก 100 ใบ สำหรับครั้งนี้นอกจากวิกผมแท้ 50 ชิ้น แล้วยังมีหมวกไหมพรหม 100 ใบ และผ้าพันคออีก 100 ผืน

รศ.นพ.อภิชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ยังได้กล่าวชื่นชมสโมสรซอนต้า ที่มีความเอื้ออาทรในจิตใจของผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างสูญเสียกำลังใจได้มีความสุข กล้าออกสู่สังคมได้ดังเดิม แม้เส้นผมจะกลับมาขึ้นใหม่ดังเดิมหลังจากการรักษาแล้ว 6 เดือนถึงหนึ่งปีก็ตาม แต่ช่วงที่ผมร่วงอาจทำให้ผู้ป่วยขาดความมั่นใจ และบางรายไม่ต้องการให้คนรอบข้างหรือผู้พบเห็นทราบ การใส่วิก จึงเป็นการช่วยเรียกความมั่นใจในผู้ป่วยคืนมา และการได้ใส่วิกผมแท้นั้น จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองหนังศีรษะของผู้ป่วยที่กำลังบอบบางได้ดีด้วย

สำหรับสโมสรซอนต้าขอนแก่น เริ่มโครงการรับบริจาคเส้นผมนำมาผลิตวิกผมแท้ช่วยเหลือผู้ป่วยหญิงที่ผมร่วงจากการรักษามะเร็งมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเส้นผมจากทั่วสารทิศแม้แต่ในต่างประเทศ จนสโมสรฯ ต้องเร่งหางบประมาณในการผลิตวิกผมแท้เพิ่มมากขึ้น และมีความตั้งใจว่าในรอบ 2 ปีนี้ จะผลิตวิกผมแท้มอบให้ผู้ป่วยผมร่วงในจังหวัดขอนแก่นต่อไป

 

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : อมร น้อยเสนา ผู้เรียบเรียง : วรัญญา นันตาแก้ว สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS