ขอนแก่นจัดพิธีปล่อยแถวจิตอาสาเฉพาะกิจ เตรียมความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธีฯ   


20 ตุลาคม 60 11:10:33

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ณ บริเวณลานหน้า สนง.ผบช.ภ4 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น และ พล.ต.อัครเดช บุญเทียบ ผบ.มทบ.23 ได้มาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดย พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ดำเนินงานให้ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯที่สมัครใจเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค. 2560

นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำนักพระราชวังและรัฐบาล ได้กำหนดจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ขึ้นทั้งส่วนกลางที่มณฑลพิธีสนามหลวง และต่างจังหวัดทุกจังหวัด ในการนี้คาดว่าจะมีพสกนิกรเดินทางเข้ามาร่วมพิธีจำนวนมากที่จะเดินทางมาร่วมงาน จึงได้มีการรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ รวม 8 กลุ่ม ได้แก่ 1.งานดอกไม้จันทน์ 2.งานประชาสัมพันธ์ 3.งานโยธา 4.งานขนส่ง 5.งานบริการ 6.งานแพทย์ ?7.งานรักษาความปลอดภัย 8.งานจราจร จึงได้มีประชาชนได้มาร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจทั้งสิ้น 81,401 คน โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองขอนแก่นมีผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 13,640 คน

พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การรักษาความสงบเรียบร้อย และการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ในช่วงการจัดงานพระราชพิธีดังกล่าว ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้ดำเนินการให้ผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ต้องผ่านการอบรมในกลุ่มงานต่างๆ และมีการปล่อยแถวจิตอาสาเฉพาะกิจฯในวันนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจรในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ วัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS