แม่เปิดใจ ให้ลูกสาวเล่นมือถือตั้งแต่ 2 ขวบ ทำให้กล้ามเนื้อตามีปัญหา จนต้องผ่าตัด   


19 ตุลาคม 60 09:15:49

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวพ่อแม่ให้ลูกวัย 5 ขวบเล่นโทรศัพท์จนทำลายกล้ามเนื้อตา จนต้องผ่าตัด และเสียค่าใช้จ่ายเป็นแสน ในโลกออนไลน์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางโชษิตา เลิศวิบูลย์งาม คุณแม่ของน้องวินนี่ เปิดเผยว่า ตนรู้เรื่องนี้ตอนคุณครูทักว่าน้องวินนี่มีปัญหาสายตา เหมือนกับเป็นเลซี่อาย จากนั้น ตนจึงไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ พบว่า อาการดังกล่าวสามารถทำให้ตาบอดได้ ดังนั้น ตนจึงพาน้องไปตรวจที่โรงพยาบาล 2 แห่ง ได้รับคำตอบเหมือนกันว่า เป็นโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ถ้าไม่รับการผ่าตัด ตาจะเหล่ออกไป จนเสียการรับภาพ 3 มิติ และตาบอดได้ในที่สุด

          นอกจากนี้ แพทย์ยังมีความเห็นว่า โรคนี้มีหลายสาเหตุ การจ้องโทรศัพท์นาน ๆ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง เพราะว่า เด็กนั้นกล้ามเนื้อตาไม่แข็งแรง ไม่มีสันจมูกกั้น ทำให้ดวงตาไหลรวมกัน เมื่อจ้องสิ่งใดสิ่งหนึ่งนาน ๆ

          ทั้งนี้ คุณแม่เปิดเผยว่า เริ่มให้น้องวินนี่ดูการ์ตูนในมือถือตั้งแต่ 2 ขวบ เนื่องจากตนนั้นมีอาชีพส่งขนมตามร้าน ไม่มีเวลาดูแล และไม่อยากให้รบกวนเวลางาน ส่งผลให้น้องวินนี่ต้องดูโทรศัพท์วันละอย่างต่ำ 3 ชั่วโมง จนลูกมีอาการติดโทรศัพท์ มักงอแงเมื่อสั่งให้เลิกเล่น พอส่งไปเรียนพิเศษให้แก้อาการดังกล่าว ก็ยังคงเหลืออาการอยู่บ้าง

          อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบว่าน้องวินนี่ป่วย ตนจึงห้ามลูกเล่นโทรศัพท์ ซึ่งน้องเองก็เข้าใจและเชื่อฟัง ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีการตรวจสายตาน้องวินนี่ ว่าจะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS