ชาวขอนแก่นใส่บาตรพระ192 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ บำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9   


18 ตุลาคม 60 15:56:22



 

ชาวขอนแก่นใส่บาตรพระ192 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9 
จิตอาสาฯระดมทำความสะอาดรอบพระเมรุมาศจำลอง 
ทหาร ตำรวจ ปกครอง ประชุมเตรียมพร้อมเพื่อป้องกัน รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจร ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  
 
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ต.ค. นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน ผอ.สำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 9 (ขอนแก่น) นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ประชาชน จ.ขอนแก่น จำนวนมาก ได้มาทำบุญใส่บาตรที่หน้าบริเวณวัดป่าแสงอรุณ  บ้าน/ตำบล พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่ประดิษฐานพระเมรุมาศจำลอง (ขอนแก่น) เพื่อเตรียมจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560
 
 
โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 192 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ออกบิณฑบาต จากหน้าบริเวณวัด และ เข้าไปในวัด มีประชาชนได้ใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ด้วยอาหารคาวหวาน และของแห้ง จากนั้นนำมารวมอยู่ในที่เดียวกัน พระภิกษุสงฆ์ได้นำอาหารมาฉันท์ในศาลาอเนกประสงค์ สุเมโธ 9 พร้อมให้ศีลให้พรกับประชาชนที่มาทำบุญใส่บาตรครั้งนี้  
 
ต่อมา เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น มาให้กำลังใจจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่ได้มาทำความสะอาด จัดสถานที่ และ คัดเลือกดอกไม้จันทน์ ณ บริเวณสถานที่ดังกล่าว เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ เต็มไปด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ
 
 
นายฉัตรชัย กล่าวว่า พระเมรุมาศจำลอง (ขอนแก่น) ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์ 100 % จึงได้มีจิตอาสาฯมาทำความสะอาด จัดสถานที่ และ ดูความเรียบร้อยของพระเมรุมาศจำลอง(ขอนแก่น) เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ โดยเฉพาะในวันดังกล่าวซึ่งตรงกับวันที่ 26 ต.ค. 2560 ประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะมีเป็นเรือนหมื่นเรือนแสน หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ประชุมด้วยกันหลายครั้งในการร่วมกันปฏิบัติภารกิจเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจรในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ วัดป่าแสงอรุณ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางที่ไม่ดีในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS