ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อม ผบ.มทบ.23 รรท.ผบช.ภ.4 ตรวจสอบพระเมรุมาศจำลองเสร็จ 100%   


31 ตุลาคม 60 13:03:22

ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อม ผบ.มทบ.23, รรท.ผบช.ภ.4 ตรวจสอบพระเมรุมาศจำลองเสร็จ 100 % จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพระดมทำความสะอาด จัดสถานที่ถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ต.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พ.อ.ชาทิต ทองสว่าง รอง ผบ.พล.ม.3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำภอเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.นพดล เพ็ช์รสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้มาร่วมกันเปิดกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพบำเพ็ญสาธารณประโยชน์บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง (ขอนแก่น) วัดป่าแสงอรุณ บ้าน/ตำบล พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์ 100 %
 


  
โดยมีจิตอาสาฯจากประเภทงานดอกไม้จันทน์ โยธา บริการประชาชน และ ทหารจากค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น ตำรวจในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่น จำนวนมาก ได้นำอุปกรณ์ทำความสะอาด และอุปกรณ์อื่นๆมาขุดท่อ ล้างท่อ และ จัดสถานที่ในบริเวณประดิษฐพระเมรุมาศจำลอง(ขอนแก่น) เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ เต็มไปด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า พระเมรุมาศจำลอง (ขอนแก่น) ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์ 100 % จึงได้มีจิตอาสาฯมาทำความสะอาด จัดสถานที่ และ ดูความเรียบร้อยของพระเมรุมาศจำลอง(ขอนแก่น) เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ เต็มไปด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

"โดยเฉพาะในวันดังกล่าวซึ่งตรงกับวันที่ 26 ต.ค. 2560 หน่วยงานที่รับผิดชอบประชุมด้วยกันหลายครั้งได้มีการจัดระเบียบเพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีได้เกิดความสะดวกมากที่สุด โดยเฉพาะคนสูงอายุจะต้องให้ความสะดวกเข้ามาในงานพระราชพิธีก่อน เพราะจะเริ่มตั้งแต่ 09.00 น. – 22.00 น. ดังนั้นประชาชนที่เข้าร่วมในพิธีจะต้องเตรียมตัวมาให้ดีที่สุด" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS