น้ำที่ระบายจากเขื่อนอุบลรัตน์ทะลักเข้าเขตเมืองขอนแก่นแล้ว ชาวบ้านบางส่วนต้องนอนริมถนน   


16 ตุลาคม 60 15:09:49

 

 ภายหลังเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มปริมาณการระบายน้ำ ทำให้ขณะนี้ชุมชนริมตลิ่งน้ำพอง อ.น้ำพอง หลายจุด ถูกน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรแล้ว และล่าสุด มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าสู่เขตอำเภอเมืองขอนแก่นแล้ว 

โดยชาวบ้านในหลายหมู่บ้านต้องหนีน้ำท่วมขึ้นไปพักอาศัยชั่วคราวริมถนน เช่น ชาวบ้านโคกท่า ต.หนองตูม อ.เมือง ได้ขนสิ่งของมีค่า รวมถึงสัตว์เลี้ยงมาวางไว้ บริเวณริมถนนสายบ้านโคกท่า - บ้านท่ากระเสริม หลังจากที่ระดับในลำน้ำพองได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านที่อยู่ใกล้ริมน้ำ



นางทองจันทร์ บัววิชัย หนึ่งในชาวบ้านที่ต้องขนของขึ้นมาพักชั่วคราวริมถนน บอกว่า หลังจากที่เขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายน้ำ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ระดับน้ำพองได้ไหลมาจนใกล้เต็มตลิ่ง จนกระทั่งวันที่ 12 ตุลาคม น้ำได้ล้นตลิ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนน้ำจะไหลเข้าบ้านจนท่วม

ชาวบ้านต่างคาดหวังว่า น้ำที่ท่วมขังจะลดระดับลงภายใน 2 สัปดาห์นี้ เบื้องต้นก็มีองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม เข้ามาดูแลชาวบ้านแล้ว และหลังจากน้ำลดจะต้องมีการยกบ้านให้สูงขึ้น เพื่อจะได้ไม่ถูกน้ำท่วมในปีต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่า โรงสูบน้ำสำหรับผลิตน้ำประปาของบ้านโคกท่า ระดับน้ำพองได้ล้นตลิ่ง เข้ายังโรงสูบ ทำให้ต้องนำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำได้ไหลเข้าเครื่องสูบน้ำที่อยู่ภายในตัวอาคาร และน้ำเครื่องปั๊มน้ำมาติดตั้ง เพื่อดูดน้ำออก

ภาพและข่าวจาก https://mgronline.com/local/detail/9600000105302







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS