นาคขอนแก่น 192 รูป ปลงผมเพื่อบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9   


15 ตุลาคม 60 20:31:56
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ศาลากลางหลังใหญ่ของวัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่พระเมรุมาศจำลองประดิษฐานอยู่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ต.ค. 2560 ได้มี นายสุชัย  บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระเทพพุทธิมุนี  เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ และได้มี นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน ผอ.สำนักปฏิบัติการภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 9  สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก นายพงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ และ ประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าร่วมในพิธีปลงผมนาค จำนวน 192 รูป เพื่อเข้าสู่พิธีบรรพชาอุปสมบท โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 16 ต.ค. 2560 จำนวน 4 วัด 1. ณ วัดป่าแสงอรุณ 2.วัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง 3.วัดป่าศิริวันวนาราม

        จังหวัดขอนแก่น จัดให้มีโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขึ้นเพื่อให้วัด หน่วยงานราชการ และประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ เนื่องในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพระหว่างวันที่ 16 – 30 ต.ค. 2560 ซึ่งทุกจังหวัดได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพร้อมกันทั่วประเทศ

  นายสุนัย  บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  บุคคลที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว วันนี้มาปลงผมนาค จำนวน 192 รูป มาจากหลายหน่วยงาน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทห้างร้าน นิสิตนักศึกษา เมื่อมาอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ความพร้อมเพรียง ความสามัคคี เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งที่จะยังผลให้การดำเนินการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย งดงาม  ปฏิบัติศาสนกิจต่างๆด้วยความตั้งใจ และเชื่อฟังพ่อแม่ครูอาจารย์ หรือพระพี่เลี้ยง ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสมณเพศ และได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS