ปปง. บุกยึดบ้านหรู 49 ล้าน ของอดีต ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา คดีทุจริตเงินทอนวัด   


11 ตุลาคม 60 14:21:23

วันที่ 11 ตุลาคม 2560 พ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางภัทรานันท์ เบญจวัฒนานันท์ ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสของ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา ภายในบ้านเลขที่ 108/1 หมู่บ้านแกรนด์บางคอก บลูเลอวาร์ด สาธร-ปิ่นเกล้า ย่านถนนราชพฤกษ์ หลังเจ้าหน้าที่ ปปง. นำสืบทรัพย์ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริตเงินทอนวัด โดยจากการตรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านไม่พบนายนพรัตน์ มีเพียงแม่บ้าน ให้การอ้างว่า มาทำงานที่นี่ 6 เดือนแล้ว แต่ไม่พบนายนพรัตน์ แต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่พบข้าวของเครื่องใช้ และยารักษาโรคประจำตัวของนายนพรัตน์ เชื่อว่านายนพรัตน์ น่าจะมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้

เกี่ยวกับหรูหลังนี้เจ้าหน้าที่สืบพบว่า นางภัทรานันท์ ซื้อด้วยเงินสดราคา 49 ล้านบาท เมื่อปี 2556 สมัยที่ นายนพรัตน์ เป็น ผอ.พศ. โดยใช้ชื่อของลูกสาวที่มีอายุเพียง 20 ปีเศษ เป็นผู้ครอบครองแทน 

          พ.ต.อ. วัชรินทร์ กล่าวด้วยว่า ได้ออกหมายเรียกครั้งแรกให้นายนพรัตน์ มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 12 ตุลาคม นี้ หากไม่เดินทางมาจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มาก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับ โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายนพรัตน์ ได้เดินทางหลบหนีไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหากมีการออกหมายจับก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS