ชาวบ้านยื่นโรงงานกระทิงแดงอยู่ต่อ   


10 ตุลาคม 60 10:50:36

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม นายศิริชัย ทวีชนม์ รักษาการที่ดินจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินจังหวัดขอนแก่น ได้รังวัดที่ดินที่เป็นทางสาธารณะในเขตก่อสร้างโรงงาน ของบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ในเครือกระทิงแดง) หลังจากอำเภออุบลรัตน์ทำหนังสือร้องขอให้ตรวจสอบว่ามีการสร้างโรงงานรุกทางสาธารณะหรือไม่ จำนวน 2 เส้น จากการตรวจสอบเส้นทางสาธารณะดังกล่าวที่แนวระวางพาดผ่านตัวอาคารโรงงานมีความยาวประมาณ 1,440 เมตร กว้าง 5 เมตร โดยแนวเขตทางสาธารณะนั้น ได้พาดผ่านตัวอาคารที่ 2 ของอาคารทั้งหมด 3 อาคารที่อยู่ในแนวเดียวกัน ซึ่งจะสามารถรายงานผลสรุปได้ในสัปดาห์นี้

 


          ที่หน้าที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอ พร้อมด้วยนายนิธิ เพ็งสุข ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท เคทีดีฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารรับหนังสือรายชื่อผู้สนับสนุนกระทิงแดงให้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานต่อไป โดยมี ส.ต.อ.สมัย สายอ่อนตา ประธานกลุ่มพัฒนาตำบลบ้านดง พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 300 คน นำรายชื่อผู้ที่เห็นด้วยที่จะให้โรงงานกระทิงแดงอยู่ต่อไป 5,500 รายชื่อ
 
          นายสมัยประธานกลุ่มพัฒนาตำบลบ้านดง กล่าวว่า ชาวบ้านที่ออกมาสนับสนุนไม่ได้มาจากการจัดตั้ง ทุกคนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเอง โดยทางกลุ่มเองได้มาตั้งโต๊ะให้ชาวบ้านมาลงชื่อ ซึ่งมีทั้งสมุดเห็นด้วยและคัดค้าน โดยจะยื่นหนังสือผ่านตัวแทนของบอร์ดบริหารให้ทบทวนเรื่องการย้ายฐานการผลิต เพราะเห็นว่าโรงงานจะเข้ามาสร้างความเจริญให้กับพื้นที่
 
          ด้านนายนิธิ เพ็งสุข ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรส่วนบุคคลและธุรการ บริษัท กระทิงแดง กล่าวว่า บริษัทยังคงมติการย้ายฐานการผลิตเช่นเดิม ส่วนหนังสือที่ชาวบ้านนำมามอบให้จะยื่นให้บอร์ดบริหารของบริษัทพิจารณา ส่วนคำตอบที่ชัดเจนต้องให้ผู้บริหารเป็นผู้ให้คำตอบ

ที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_558717







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS